HLV Miura săn nhân tài

Ông thầy người Nhật Bản ở trận đầu tiên xem SL Nghệ An và SHB Đà Nẵng đối đầu đã không ngớt lời khen ngợi các cầu thủ chơi nhiệt tình, giàu kỹ thuật.

Sau cuộc bàn bạc với Ban tư vấn VFF, ông Miura ban đầu sẽ chấp thuận bản đề cử khoảng 50 cầu thủ cho đợt hội quân đầu tiên trong năm nay. Những cái tên này không được tiết lộ và đích thân ông Miura sẽ tìm hiểu thêm qua thực tế trên sân cỏ. Trong 10 ngày tới, ông Miura sẽ đích thân đến các sân bóng xem giò học trò tương lai và đưa ra quyết định cuối cùng.

Giúp việc cho HLV Miura là một đội ngũ trợ lý trẻ cùng những quy định gắt gao không như các đời thầy ngoại trước đây. Theo đó, các cộng sự trong Ban tư vấn gồm HLV Hoàng Gia, Triệu Quang Hà, Tuấn Long, Phạm Như Thuần sẽ gửi các thống kê thông số kỹ thuật của từng cầu thủ và những đánh giá ban đầu cho ông Miura. Từ cơ sở này, tân HLV trưởng mới đưa ra các phương án về lối chơi dựa trên những yêu cầu vị trí mà mình có.

Những cầu thủ nằm trong đội dự tuyển hầu như chỉ tập trung ở một vài CLB mạnh ở V-League như Hà Nội T&T, B. Bình Dương, SHB Đà Nẵng, SL Nghệ An, Thanh Hóa…

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm