LĐBĐ Anh ngó lơ vụ “quái thú” De Jong triệt hạ đối thủ

LĐBĐ Anh ngó lơ vụ “quái thú” De Jong triệt hạ đối thủ ảnh 1
Ben Arfa đau đớn rời sân trên cáng
Đây hẳn sẽ là tin khiến Newcastle và đội bóng chủ quản của Ben Arfa là Marseille vô cùng thất vọng. Trong trận đấu đó tiền vệ người Pháp đã phải rời sân bằng cáng chỉ sau 20 phút thi đấu trong tình trạng chân bị gãy ở 2 chỗ. Dự kiến vết thương này sẽ khiến anh phải ngồi ngoài khoảng 6 tháng. Thế nhưng khi đó thủ phạm là Daniel De Jong chỉ bị trọng tài rút thẻ vàng.

Ngay sau trận đấu Newcastle đã khiếu nại bằng văn bản đòi FA có biện pháp trừng phạt bổ sung. Tuy nhiên thông báo mới đây của cơ quan này khiến tất cả thất vọng. Theo FA vì trọng tài nhìn thấy tình huống trên và đã xử phạt nên họ sẽ không có phán quyết nào thêm.

“Chúng tôi đã trả lời Newcastle với quan điểm là sẽ không có phán quyết nào thêm liên quan đến tình huống trên”, người phát ngôn của FA phát biểu trên tờ Daily Telegraph. “Nguyên tắc cơ bản của luật đó là phải tôn trọng quyết định của trọng tài. Trọng tài đã quan sát thấy vụ việc và xử lý tình huống đó vậy nên chúng tôi không được phép lật lại vấn đề”.

Với phán quyết này nhiều khả năng Newcastle sẽ phải chấp nhận nhìn ngôi sao mình mới mượn được ngồi ngoài mà không thể phản ứng gì thêm. Nhưng tại Pháp thì Marseille đang dọa sẽ kiện cầu thủ người Hà Lan ra tòa.

Phát biểu hồi cuối tuần trên một kênh truyền hình Chủ tịch Jean-Claude Dassier cho biết: “Chúng tôi sẽ kiện De Jong. Chúng ta cần phải loại trừ những cá nhân thi đấu kiểu này khỏi các sân cỏ châu Âu”.

Về phần mình cho đến nay De Jong vẫn chưa có hành động cụ thể nào để tỏ ra hối lỗi. Theo người cố vấn của Ben Arfa ông chưa thấy cầu thủ người Hà Lan đến xin lỗi đồng nghiệp. Đây cũng không phải lần đầu tiền vệ này bị chỉ trích vì vào bóng thô bạo. Trước đó trong trận đấu với TBN tại Chung kết World Cup 2010 De Jong còn có pha đạp thẳng chân vào ngực đối phương.

Theo Hoàng Tùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm