Leicester City ‘mỉa mai’ nhóm ngũ đại gia nước Anh

Giữa tuần vừa qua, làng bóng đá thế giới rúng động trước thông tin năm đại gia nước Anh gồm Manchester United, Chelsea, Arsenal, Man City và Liverpool muốn tách khỏi Champions League để thành lập giải Super League. Đây là giải đấu gồm những CLB hàng đầu châu Âu, có cả Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich, PSG, Juventus, AC Milan, Inter Milan,… tham dự.

Mục tiêu thành lập giải này là giúp các CLB lớn kiếm được nhiều tiền hơn và quan trọng là giúp họ không bao giờ vắng mặt tại giải đấu lớn nhất thế giới cấp CLB.

HLV Claudio Ranieri của Leicester City tố năm đại gia nước Anh chơi không đẹp.

Sau khi thông tin trên tràn ngập trên các mặt báo quốc tế, HLV Ranieri đã mỉa mai và công kích trực diện ý định này của nhóm ngũ đại gia.

Ranieri nói: “Tôi hiểu các đội bóng lớn muốn năm nào cũng kiếm được nhiều tiền và họ không muốn mất một năm mà không được tham dự Champions League. Nhưng đó là một phần của bóng đá”.

“Nếu trong một năm bạn không làm được điều này (không đủ điều kiện dự Champions League) và bạn muốn làm cái gì đó để thay đổi tình hình, tôi nghĩ rằng làm điều này là không đúng đắn. Điều đó có nghĩa bạn không phải kẻ mạnh và bạn đang sợ hãi” - chiến lược gia người Ý mỉa mai.

Hiện tại Leicester City đang gây bất ngờ khi dẫn đầu giải ngoại hạng Anh với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Tottenham. Trong khi đó, những ông lớn như Arsenal, Man City, Man United đang bị bỏ lại phía sau và chật vật trong việc tìm kiếm chiếc vé dự Champions League mùa sau. Ngoài ra, Chelsea và Liverpool cũng có rất ít cơ hội chen chân với top 4 sau khi mùa giải này kết thúc.

Được biết giải Super League nếu thành hiện thực sẽ bao gồm ít nhất 20 đội: Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Manchester United, Manchester City, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Bayern, Dortmund, Schalke, Paris Saint-Germain, Juventus, AC Milan, Inter, Ajax, Zenit, Galatasaray, Benfica và Olympiakos.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm