Lượt trận cuối bảng B, AFF Suzuki Cup 2014

Malaysia quyết loại Singapore

Tiền vệ Safiq Rahim của Malaysia lên tiếng nói rằng đội tuyển Malaysia sẽ lột tả bộ mặt đội Singapore đang giữ nhiều chức vô địch nhất khi chủ nhà không còn sử dụng cầu thủ nhập tịch cho sân chơi Đông Nam Á nữa.

Từ lâu bóng đá Malaysia và Singapore đã kèn cựa nhau dù là láng giềng và hay cử đội bóng trẻ tham gia giải chuyên nghiệp của nhau. Lần này thì cuộc chiến của hai kỳ phùng địch thủ còn trở nên nóng hơn khi ban tổ chức sân vận động quốc gia Singapore không cho phép đội tuyển Malaysia vào tập làm quen sân trước trận đấu. Phía Singapore đưa ra lý do là để bảo quản mặt sân trong khi HLV D. Salleh của Malaysia cho rằng đó là hành vi thiếu fair play mà con người lẫn bóng đá Singapore lâu nay vẫn được xem là chuẩn mực về đạo đức.

Hai trận trước đội Malaysia đã phải chơi trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar còn Singapore thì được chơi trên sân quốc gia và đã quá quen với mặt sân cỏ tự nhiên này. Nay một buổi tập làm quen sân mà Malaysia cũng không có rõ ràng là một bất lợi lớn và đội khách có quyền lên tiếng đòi quyền lợi.

Sau trận giao hữu thua Việt Nam, Malaysia thi đấu ngày càng hay và mạch lạc. Họ hy vọng sẽ đánh bại Singapore để vào bán kết. Ảnh: QUANG THẮNG

Ngoài việc làm bị chỉ trích trên, phía Singapore cũng bán vé rất hạn chế, họ chỉ phân phối 2.000 vé cho lực lượng cổ động viên Malaysia có nhu cầu đến sân cổ vũ đội nhà trong khi sân có sức chứa 55.000 người.

Hiện nay bảng B, ngoài Thái Lan đã vào bán kết với hai trận toàn thắng, thì tuyển Singapore đang có 3 điểm, Malaysia 1 điểm và Myanmar 1 điểm. Chính vì thế mà đây là trận đấu mang tính một mất một còn của hai đội Singapore và Malaysia. Singapore chỉ cần 1 điểm là vào vòng trong, trong khi Malaysia muốn vào bán kết thì buộc phải thắng.

Về mặt lực lượng, Singapore thiếu vắng ba trụ cột trong trận đấu này gồm tiền vệ Shahdan Sulaiman (bị chấn thương gối rất nặng), tiền vệ cánh Ismuadi Mukhtar (chấn thương) và trung vệ Baihakki Khaizan (hai thẻ vàng). Trong khi đó đội tuyển Malaysia hầu như bảo tồn được lực lượng, nhất là tiền vệ đánh chặn Gary Robbat được vào sân trở lại sau chiếc thẻ đỏ trong trận đầu gặp Myanmar.

HLV D. Salleh cho biết vẫn sẽ tin dùng tiền đạo “vô duyên” Talaha sẽ đá cặp cùng Amri Yahyah. Nhận xét về Tahala HLV Salleh nói: “Tôi vẫn tin dùng anh ấy và hy vọng Tahala sẽ bùng nổ trong trận cầu quyết định này bởi anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp nhưng thời gian qua không gặp may mắn”.

Trong khi đó tiền vệ Safiq Rahim (ghi bàn trong trận thua Thái Lan 2-3) nói: “Malaysia nhất định sẽ thắng, không những thế chúng tôi sẽ chứng minh cho họ thấy họ là đội tuyển chúng tôi đánh bại Singapore ngay trên sân của đối phương”.

Đội tuyển Malaysia đã chơi rất hay, nhất là trong trận gặp Thái Lan họ đã hai lần vượt lên dẫn nhưng cuối cùng để Thái Lan bắt kịp rồi qua mặt ở những phút cuối. Dù hai trận qua, Malaysia chỉ có một điểm nhưng lối chơi của họ thực sự đã làm cho nhiều nhà chuyên môn phải nhìn nhận là có sức mạnh đáng kể.

Về phía chủ nhà Singapore vốn không mạnh trong phòng ngự nhưng họ vẫn tin ít nhất sẽ có được 1 điểm và đi tiếp vào vòng đấu knock out.

Theo nhận định của chúng tôi, Malaysia sẽ thắng 1-0 và giành quyền vào bán kết.

Thái Lan sẽ giữ mạch thắng?

Trận đấu cùng 19 giờ giữa Thái Lan và Myanmar tại sân Jalan Besar được dự báo phần thắng nghiêng về Thái Lan dù HLV Kiatisak sẽ cất đi nhiều vị trí trụ cột để nghỉ ngơi chuẩn bị cho bán kết. HLV Avramovic của Myanmar cho biết sẽ hô hào học trò thi đấu hết mình trong thế còn nước còn tát dù khả năng vào bán kết rất mong manh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm