Massimiliano Allegri: Milan như hiện nay là tất yếu

Mùa giải này coi như đã vứt đi rồi nhưng một đội lớn không được quyền buông vũ khí khi còn chưa chiến đấu. Thế nên, dù biết muôn vàn khó khăn đang ở phía trước, Max Allegri và các cầu thủ của ông vẫn phải đối mặt.

Massimiliano Allegri: Milan như hiện nay là tất yếu ảnh 1

HLV Max Allegri

Nhà cầm quân mà hầu như ngày nào cũng bị gắn với những tin đồn sa thải ấy lúc này có lẽ cũng chẳng dám tin là ông còn trụ lại được lâu trên chiếc ghế nóng. Nhưng dù chỉ còn một ngày dẫn dắt Milan đi nữa thì Max Allegri cũng không có quyền bỏ cuộc.

Trước trận đấu với Malaga, ông bảo Milan đá tốt hơn hơn những gì mà các con số thống kê thể hiện và rằng khó khăn mà đội bóng gặp phải hiện nay là không tránh khỏi sau khi họ đã bán đi những ngôi sao tốt nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Kết quả thi đấu không ủng hộ chúng tôi dù cho Milan đã chơi tốt hơn ở Champions League. Những con số thống kê không phản ánh đúng những gì Milan đã thể hiện vì thực tế chúng tôi chơi tốt hơn nhiều so với kết quả thống kê. Khó khăn Milan đã và đang gặp phải là tất yếu vì đội bóng hiện tại khác rất nhiều so với mùa trước . Nhiều cầu thủ quan trọng đã ra đi. Những cầu thủ mới đến và họ có những phẩm chất khác”.

Và sau đó vẫn tiếp tục là niềm tin, sự lạc quan và những phát ngôn mang màu sắc biện hộ (hay chạy trốn hiện thực?): “Bóng đá tuyệt vời bởi nó không thể lường trước và điều quan trọng là Milan tiếp tục chiến đấu. Đôi khi bóng đá rất khó hiểu. Chúng tôi cần điểm số, cần những chiến thắng. Milan hiện không làm được điều đó nên người ta chỉ trích chúng tôi cũng là chuyện bình thường”.

Đúng là bóng đá luôn tiềm ẩn bất ngờ nhưng khi mọi chuyện xảy ra quá thường xuyên theo một xu hướng thì đó không còn là bất ngờ nữa. Milan đã thất bại không chỉ 1-2 trận đấu. Và chắc chắn bây giờ chẳng ai còn bất ngờ nếu họ không thắng một trận đấu nào đó nữa. Đơn giản là họ đã không thắng quá nhiều rồi. Vậy làm sao còn gọi là khó lường được nữa, Max Allegri? Ông chắc chắn là không còn nhiều thời gian nữa. Đêm nay, ở Malaga, Milan không được phép thua. Nhưng ngay cả Max Allegri lúc này cũng chưa chắc dám tin vào điều đó.

Theo HT (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm