M.U từ bỏ thương vụ chiêu mộ "tiểu Kaka"

Theo kế hoạch ban đầu, Ljajic sẽ đến sân Old Trafford vào tháng tới, sau khi M.U được đảm bảo quyền mua tài năng trẻ này (với giá 10 triệu bảng), lúc kí hợp đồng với Zoran Tosic từ Partizan Belgrade hồi đầu năm.

M.U từ bỏ thương vụ chiêu mộ "tiểu Kaka" ảnh 1

Ljajic & Tosic chụp ảnh chung với Ferguson hồi đầu năm - Ảnh: Getty

Mặc dù tài năng trẻ người Serbia đã được cấp giấy phép lao động tại Anh quốc tháng 10, nhưng "Quỷ đỏ" vừa bất ngờ tuyên bố hủy hợp đồng, vì thời gian qua, Ljajic không có nhiều tiến bộ như kì vọng.

Người phát ngôn của đội chủ sân Old Trafford cho biết: "Chúng tôi có quyền lựa chọn mua hoặc không mua Ljajic. Nhưng xét quá trình tiến bộ của cầu thủ này trong 12 tháng qua, cũng như so sánh với những tài năng ở học viện, M.U quyết định không tiếp tục theo đuổi vụ chuyển nhượng".

Mùa giải trước, nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng không thể đưa Ljajic đến Anh vì vấn đề tuổi tác. Nhưng khi cầu thủ này tròn 18 tuổi tháng 9/2009, mọi thủ tục giấy tờ chuyển nhượng đến Old Trafford gần như đã hoàn tất.

Tuần qua, GĐĐH M.U - David Gill gửi thông báo đến CLB Partizan rằng, họ sẽ không mua Ljajic. Ngay lập tức, phía đội bóng Serbia tuyên bố, bản hợp đồng đổ bể là do "Quỷ đỏ" găp khó khăn về tài chính.

Cụ thể là CLB đang gánh khoản nợ lên đến 700 triệu bảng. Chủ tịch Partizan - Dragan Djuric cho biết: "Có lẽ, vấn đề thực sự mà M.U đang phải đối mặt là họ lâm vào cơn khủng hoảng tài chính".

M.U từ bỏ thương vụ chiêu mộ "tiểu Kaka" ảnh 2

Tosic (trái) gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi ở môi trường mới - Ảnh: AP

Phía M.U cũng nhanh chóng bác bỏ tuyên bố từ phía Partizan. Quan chức M.U cho rằng, CLB ở thủ đô Belgrade đưa ra nhận định vô căn cứ đó là vì họ muốn giữ giá Adem Ljajic.

Đầu mùa bóng, Ferguson từng rất hào hứng khi nói về Adem Ljajic. Tuy nhiên, tiền vệ có biệt danh "tiểu Kaka" này lại không gây được nhiều ấn tượng trong quá trình tập luyện ngắn ngày tại Old Trafford.

Thêm nữa, người đồng hương của Ljajic - Zoran Tosic vẫn chưa tìm được chỗ đứng trong đội hình một kể từ ngày gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Các HLV đội trẻ M.U nhận xét, khả năng của Ljajic cũng không nhỉnh hơn nhiều cầu thủ mà CLB đang sở hữu.

Thông tin khác liên quan đến "Quỷ đỏ, tiền đạo gốc Senegal - Mame Biram Diouf đã bắt đầu tập luyện cùng các đồng đội mới, sau nửa năm đá cho Molde (Na Uy) dưới dạng cho mượn. HLV Ferguson sẽ xem xét tình hình trước khi đưa ra quyết định có xin giấy phép lao động cho Diouf ngay trong tháng 1 tới, hoặc chờ sang hè năm sau.

Trước đó, chân sút tuổi teen - Federico Macheda đã đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với M.U, có thời hạn đến năm 2014.

Theo Anh Vũ tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm