Những tin đồn chuyển nhượng ‘bom tấn’ khó thành hiện thực: Vẫn là M.U

Kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2015 chỉ còn khoảng 10 ngày nữa sẽ chính thức khép lại. Hầu hết các tin đồn chuyển nhượng đến thời điểm này đều liên quan đến từ khóa Man United. Từ những thương vụ "trời ơi" đến các thương vụ bom tấn. Có cảm giác như bất kỳ cầu thủ nào đến CLB khác mà không phải M.U cũng được truyền thông quốc tế cho rằng M.U đã mua hụt cầu thủ này.

Dưới đây là những tin đồn chuyển nhượng "bom tấn" đáng chú ý nhưng khó có thể hoàn thành. Và không ngạc nhiên, khi M.U vẫn là tâm điểm của những tin đồn chuyển nhượng "bom tấn".

Thomas Muller từ Bayern Munich đến Manchester United

Thomas Muller mới 25 tuổi nhưng đã giành được hầu hết các danh hiệu cao quý trong sự nghiệp cầu thủ của mình, đỉnh cao chính là chức vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức. Muller không phải là một tiền đạo thực thụ, cũng không phải là một tiền vệ có số má nhưng bản năng săn bàn của anh thì quả thật rất đáng nể.

Khả năng chọn vị trí, đánh hơi chớp thời cơ của Muller là rất tuyệt vời. Chính vì kỹ năng đó, dù không đá tiền đạo cắm nhưng Muller luôn ghi hơn 20 bàn thắng/mùa cho Bayern Munich. Muller từng nói, “Khi bạn không biết phải làm gì khi có bóng trong chân, cách tốt nhất là hãy sút nó vào khung thành”. Triết lý đơn giản của Muller cũng giống như cách chơi của anh. Đơn giản nhưng hiệu quả. Đó cũng chính là bản chất của người Đức.

Louis Van Gaal, HLV của M.U chính là người đã cất nhắc Muller lên đội 1 và đào tạo cầu thủ này trở thành ngôi sao của bóng đá thế giới khi còn dẫn dắt Bayern Munich. Quá hiểu rõ khả năng của Muller, Van Gaal chết mê chết mệt cầu thủ này và yêu cầu BLĐ Man United đem anh về bằng được. Nhưng…

Đơn giản Muller không phải là cầu thủ để bán ở Bayern Munich. Sau sự ra đi của Bastian Schweinsteige, Bayern cần một biểu tượng, một thủ lĩnh mới và không ai ở Bayern hiện tại thích hợp hơn Muller. Ở Bayern, Lahm  có thể vẫn là thủ lĩnh nhưng anh chỉ còn thi đấu đỉnh cao không được bao lâu, Neuer lại thi đấu ở vị trí thủ môn không có khả năng bao quát toàn sân. Vì thế chỉ còn mỗi Muller đủ sức gánh vác Bayern Munich trong tương lai. Đó là lí do vì sao, dù cho tin đồn M.U chi tiền tấn mua Muller đến dồn dập. Nhưng Bayern Munich vẫn nhất quyết khẳng định mình không bán Muller với bất kỳ giá nào.

Karim Benzema từ Real Madrid đến Arsenal

Vài ngày trở lại đây, tin đồn Arsenal đã thuyết phục thành công Real Madrid “nhả” Benzema cho họ với giá 48 triệu bảng lan truyền trên các tờ báo Anh và Tây Ban Nha cũng như Pháp với tốc độ chóng mặt.

Chưa biết thực hư của tin đồn này thế nào nhưng việc Real bán Benzema rất khó xảy ra. Lí do là ở Real hiện tại, Benzema gần như là tiền đạo cắm có chất lượng duy nhất mà Real đang sở hữu. Trong bối cảnh, thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa, đội hình Real gần như đã được định hình, việc họ đồng ý bán Benzema cho Arsenal là điều viễn vông.

Tiền đạo chất lượng bây giờ hiếm như “lá mùa thu”, bán Benzema có thể đem lại cho Real số tiền lớn nhưng để kiếm được một cầu thủ chất lượng thay thế chỉ trong vài ngày ngắn ngủi là điều gần như không thể.

Gareth Bale từ Real Madrid đến Manchester United

Sau khi M.U mua hụt mục tiêu Pedro, báo giới lập tức “gán” M.U với 1 cầu thủ khác. Lần này vẫn là cái tên quen thuộc Gareth Bale. Tin đồn M.U muốn Bale xuất hiện rất nhiều lần trên truyền thông quốc tế. Có thể M.U muốn có Bale thật nhưng rõ ràng để hoàn thành thương vụ này là quá khó.

HLV Benitez của Real đã chọn Bale là cầu thủ chủ lực của Real mùa tới. Ông đang thực hiện kế hoạch xây dựng đội bóng xung quanh Bale chứ không phải Ronaldo. Real đã xác định Bale chính là thủ lĩnh, là tương lai của Real một khi Ronaldo chia tay đội bóng. Vì thế, thật khó có chuyện Real đồng ý bán Bale dù M.U có trả đến 100 triệu bảng đi chăng nữa.

Cơ hội duy nhất để M.U có Bale là cầu thủ này muốn ra đi. Cơ sở để Bale ra đi chính là việc CĐV Real Madrid đối xử tệ với Bale ở mùa bóng trước khi cầu thủ này không đạt phong độ cao. Tuy nhiên, bản thân Bale lại muốn ở lại Real để khẳng định vị trí của mình. Vậy thì, cơ hội nào để M.U có thể mua được Bale?

Paul Pogba từ Juventus đến Chelsea

Ngay sau khi Chelsea hoàn tất thương vụ mua Pedro với giá 21,4 triệu bảng. Tin đồn mục tiêu tiếp theo của Chelsea chính là Paul Pogba lập tức xuất hiện. Thông tin cho biết, Chelsea sẵn sàng bỏ ra 60 triệu bảng để mang tuyển thủ quốc gia Pháp về London.

Phải nói ngay là thực tế Juventus không hề có ý định giữ Pogba bằng mọi giá. Trước đây, Juventus thậm chí còn công khai ý định bán Pogba nếu được giá. Mức giá 60 triệu bảng mà Chelsea đưa ra nếu có thật thì nó đã tiệm cận với những gì mà Juventus mong muốn.

Tuy nhiên, có lẽ thời điểm Chelsea nhảy vào cuộc đua mua Pogba đã quá trễ. Juventus vừa chia tay 2 cái tên xuất sắc ở hàng tiền vệ. Đó là Pirlo và Vidal. Việc thời điểm này họ bán tiếp Pogba thì rõ ràng “lão bà” Juventus đã tự đào hố chôn mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm