Nóng đường đua vô địch và chống rớt hạng

Cuộc đua vô địch V-League 2019 từ nay đến khi về đích sẽ luôn nóng sốt bởi sự cạnh tranh gay gắt gữa hai đối thủ lớn TP.HCM và Hà Nội mà không còn là màn độc diễn của đội bóng bầu Hiển nữa. Bất chấp bầu Đức có gay gắt TP.HCM không thể vô địch do không chơi lại các đối thủ dưới quyền của một ông bầu, thầy trò Chung Hae-seong vẫn mơ mộng lên ngôi cao.

CLB TP.HCM ngày 4-8 chỉ phải tiếp Sanna Khánh Hòa (HTV Thể thao trực tiếp 19 giờ) là một cơ hội rất lớn cho họ duy trì ngôi đầu bảng khi 24 giờ trước đó, Hà Nội ở sân nhà gặp đối thủ khó chơi B. Bình Dương. Với sức mạnh vượt trội cùng đà hưng phấn trên đỉnh, các học trò ông Chung sẽ không quá khó bỏ túi 3 điểm từ đội cuối bảng, như ở lượt đi họ từng nhẹ nhàng thắng chủ nhà Sanna Khánh Hòa 2-1.

Cũng không quá khó nhìn ra khả năng Sanna Khánh Hòa mới chỉ có 14 điểm là đội bóng đầu tiên tạm biệt V-League khi kém đội xếp áp chót bảng Quảng Nam 5 điểm. Chính HLV Võ Đình Tân đã lường trước “cái chết đứng” mà ông và các học trò phải đối mặt với tâm thế của “cây ngay” sau khi tuyên bố họ không bao giờ xin-cho điểm ở V-League. Sự yếu đuối về nội lực và đơn côi trong cuộc chơi đông đúc của những CLB biết chọn bạn mà chơi sẽ khiến Sanna Khánh Hòa khó tránh khỏi một cái kết thảm rớt hạng.

Vòng 19 nóng bỏng cuộc đua giành ngôi đầu lẫn chống rớt hạng. Ảnh: XUÂN HUY

Trong khi đó, nửa suất trụ hạng còn lại cũng là một cuộc cạnh tranh khắc nghiệt của nhóm nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng với hơn kém nhau chỉ mong manh một trận thắng. Ngay cả B. Bình Dương hạng chín với 23 điểm nếu không có điểm trên sân của nhà đương kim vô địch Hà Nội cũng sẽ rơi vào tốp báo động đỏ, bởi các đối thủ xếp dưới Quảng Nam (19 điểm), Sài Gòn (20 điểm), Hải Phòng (22 điểm), HA Gia Lai (22 điểm) sẽ ngoi lên bất cứ lúc nào.

Từ vòng 19 cho đến khi về đích V-League là thời điểm rất nhạy cảm, đòi hỏi sự tinh tường hơn của các nhà làm giải lẫn ý thức tôn trọng luật chơi của những CLB luôn bị ám ảnh bởi thứ bóng đá xấu xí như bóng ma len lỏi vào cuộc chơi. Nó còn là sự tinh vi của tình thân và tình trạng “chị ngã em nâng” đã tồn tại rất lâu ở V-League mà chưa có biện pháp nào phòng chống.

Khi nào mọi sự đều diễn ra sòng phẳng trên tinh thần trung thực và cao thượng, V-League sẽ luôn hấp dẫn khán giả đến giờ chót.

Lịch thi đấu vòng 19 V-League: Ngày 3-8: Hải Phòng - Sài Gòn (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Quảng Nam - Thanh Hóa (BĐTV HD trực tiếp 17 giờ), Hà Nội - B. Bình Dương (VTV5 trực tiếp 19 giờ). Ngày 4-8: Nam Định - HA Gia Lai (BĐTV trực tiếp 17 giờ), Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng (VTV5 trực tiếp 18 giờ). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm