Olympic VN tiếp tục hy vọng, Hàn Quốc, Uzbekistan 'đại chiến'

Sau khi đánh bại Bahrain ở vòng 16 đội, Olympic Việt Nam tiếp tục dễ thở ở tứ kết hơn so với việc Hàn Quốc và Uzbekistan phải “một mất một còn” ở vòng này.

Son Heung-min trong trận Hàn Quốc đánh bại Iran

Việc không đạt mục tiêu nhất bảng E đã đẩy nhà đương kim vô địch Hàn Quốc liên tục gặp “hàng khủng” ở vòng Knock out. Ở vòng 16 đội nếu Việt Nam đánh bại Bahrain thì Hàn Quốc cũng thắng đội bóng bốn lần vô địch Asiad là Olympic Iran 2-0. Đó là một trận đấu hay.

Sao Tottenham Son Heung-min không ghi bàn cho Hàn Quốc nhưng bù lại có Hwang Ui-jo và “Messi Hàn” Lee Seong-woo hai lần chọc thủng lưới đối phương để đặt vé cho nhà đương kim vô địch vào tứ kết.

Văn Đức trong trận gặp Bahrain

Nếu như trước đây, Olympic Việt Nam không thắng được Nhật phải ở vào thề nhì bảng D thì đã rơi vào nhánh còn lại khắc nghiệt cực kỳ như Hàn Quốc đang gặp phải. Cũng rất may mắn là thầy trò HLV Park Hang-seo đã toàn thắng bảng D để lên ngôi đầu và liên tục gặp các đối thủ…dễ thở.

Tại tứ kết Olympic Việt Nam sẽ gặp Syria, một đối thủ mà lực lượng của họ gồm hầu hết các cầu thủ đã từng chạm trán với U-23 Việt Nam tại VCK U-23 châu Á hồi đầu năm tại Thường Châu.

Lần đó U-23 Việt Nam đã gặp Syria ở trận cuối cùng vòng bảng, hai đội hòa nhau 0-0. Việt Nam vào tứ kết với ngôi nhì bảng sau Hàn Quốc và làm nên lịch sử.

Olympic Syria là một đội bóng giàu tinh thần chiến đấu đến từ một quốc gia khói lửa chiến tranh triền miên biến họ trở lên gan lì, quả cảm và anh dũng hơn.

Dù thế nào thì Việt Nam gặp Syria ở tứ kết cũng có nhiều hy vọng hơn. Syria chơi cứng cựa hơn Bahrain rất nhiều và việc thắng được họ là điều cực kỳ khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm