“Premier League chỉ đạo đức giả nếu không phạt MU”

Chức vô địch Premier League đã thuộc về đội chủ sân Old Trafford, tuy nhiên, cuộc chiến trụ hạng mùa này vẫn đang diễn ra hết sức quyết liệt. MU đang là một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định đến cuộc đua trụ hạng mùa này.

Ở vòng đấu cuối, Quỷ đỏ sẽ có cuộc đón tiếp Blackpool trên sân nhà. Xét về tương quan lực lượng giữa 2 đội thì rõ ràng MU quá vượt trội so với đối thủ và chiến thắng cho họ như một điều đương nhiên. Tuy nhiên, vấn đề là sắp tới đội bóng của Sir Alex Ferguson sẽ có trận chung kết Champions League với Barca và chiến lược gia người Scotland cũng đã tuyên bố sẽ cho một vài trụ cột nghỉ ngơi ở vòng 38. Chính điều này đã khiến MU lọt vào tầm soi của các đội bóng đang cạnh tranh suất trụ hạng.

Hiện Blackpool đang đứng thứ 18 và chỉ kém nhóm xếp trên đúng 1 điểm, nếu MU đá “lỏng” chân và Blackpool giành trọn 3 điểm thì cơ hội trụ hạng của họ là rất lớn.

“Premier League chỉ đạo đức giả nếu không phạt MU” ảnh 1

Sẽ có bao nhiêu cầu thủ dự bị của MU được vào sân ở trận tới

“Chúng tôi chỉ có thể cố gắng làm tất cả những gì có thể. Tôi nghĩ Man United sẽ cho ra sân với đội hình 2 như trận đấu với Schalke”, HLV Wolves Steve Morgan nhắc khéo Quỷ đỏ.

“Tôi không biết họ sẽ làm gì. MU là một đội bóng rất chuyên nghiệp và sẽ không muốn phải nhận một thất bại trong ngày cuối cùng của mùa bóng, đó cũng là ngày họ nhận chức vô địch. Tôi nghĩ họ không muốn phải nhận một thất bại ngay trước trận chung kết Champions League”.

Nhưng nếu như MU đưa ra sân với toàn cầu thủ dự bị (khả năng rất lớn là như  vậy), HLV Steve Morgan cho rằng họ phải nhận một án phạt. “Sẽ là đạo đức giả nếu như Premier League không phạt Man United”.

Sở dĩ HLV Morgan bức xúc như vậy là bởi chính Wolves đã từng nhận án phạt vì lỗi tương tự. Mùa trước, Bầy sói đã bị phạt 25.000 bảng vì đã thực hiện tới 10 sự thay đổi trong cuộc đối đầu với MU nhằm giữ sức cho các trụ cột ở những trận đấu dễ dàng hơn sau đó. Blackpool cũng đã bị phạt vì lỗi tương tự trọng trận đấu với Aston Villa.

Tuy nhiên, ngay cả khi để cho các trụ cột ra sân cũng không có gì đảm bảo Man United sẽ giành chiến thắng. Còn nhớ ở vòng đấu cuối cùng mùa bóng 2006/07 khi đã nắm chắc chức vô địch trong tay, MU cũng đã chủ động buông cho West Ham để dưỡng sức cho trận chung kết FA Cup với Chelsea. Chính việc giành 3 điểm trong trận đấu đó đã đã giúp The Hammers trụ hạng thành công.

Theo Dương Cưu (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm