Roberto Mancini: "Tại sao tôi đến Man City?"

Roberto Mancini: "Tại sao tôi đến Man City?" ảnh 1

HLV Roberto Mancini và chức vô địch Premier League cùng Man City - Ảnh: Getty

Suýt chiêu mộ Yaya Toure khi còn dẫn dắt Inter

Không ai có thể phủ nhận công sức to lớn mà Yaya Toure đã đóng góp cho sự thành công của Man City tại mùa bóng năm nay. HLV Mancini là người đã thuyết phục thành công ban lãnh đạo "Citizens" chiêu mộ tiền vệ người Bờ Biển Ngà khi đó không được đề cao tại đội hình đội chủ sân Camp Nou. Và Yaya Toure đã đền đáp xứng đáng những kỳ vọng mà đội chủ sân Etihad giành cho anh. Có điều, ít ai biết rằng trước đó vị thuyền trưởng của các nhà tân vương Premier League từng muốn chiêu mộ cựu cầu thủ của Barca ngay khi ông còn tại vị tại San Siro.

"Có chuyện bây giờ tôi mới tiết lộ. Khi tôi còn dẫn dắt Inter, tôi và GĐ Lele Oriali đã để mắt đến Yaya Toure. Khi đó cậu ấy còn khoác áo Monaco. Trong trận đấu mà tôi được chứng kiến, cậu ấy thi đấu trong vai trò tiền vệ hộ công và đã có màn trình diễn không thể tin được. Đó là khoảng thời gian 8 hay 9 năm về trước. Lúc ấy, tôi rất muốn ký hợp đồng với cậu ấy nhưng đội bóng đá không làm điều đó".

Sang Man City không phải vì tiền

Nhắc đên Man City, người ta lại liên tưởng đến núi tiền khổng lồ của vị tỷ phú dầu mỏ Sheikh Mansour. Và điều này không thể ngăn cản dư luận nghĩ rằng cựu thuyền trưởng của Inter Milan chạy sang Etihad là theo tiếng gọi của đồng tiền. Tuy nhiên, nhà cầm quân 44 tuổi này lên tiếng khẳng định rằng tiền không phải là thứ hấp dẫn ông đến với đội bóng áo xanh thành Manchester.

"Tôi không "xuất ngoại" vì tiền. Ít nhất thì đấy không phải mục đích đầu tiên của tôi. Tôi không biết người khác nghĩ gì. Nhưng với tôi, sau một quãng thời gian dài làm công tác huấn luyện tại nước Ý, tôi muốn đi xa để mở mang thêm kiến thức và trải nghiệm những kinh nghiệm quý báu khác. Đây mới là động lực hàng đầu của tôi".

Sẵn sàng làm việc tại bất cứ nơi đâu

Hiện tại, Roberto Mancini đang có cuộc sống như mơ tại Etihad khi ông có trong tay đội hình chất lượng, có đủ sức mạnh để "Nam chinh Bắc phạt". Hơn nữa, ông lại còn sắp được ban lãnh đạo "Citizens" tưởng thưởng một mức lương hậu hĩnh lên tới 5 triệu bảng/ mùa (ngang bằng với mức thu nhập của những HLV hàng đầu thế giới hiện nay). Tuy nhiên, khi được hỏi về tương lai của mình - rằng liệu ông có muốn quay trở lại nước Ý để tác nghiệp hay không? - HLV Mancini cho biết ông sẵn sàng chấp nhận bất cứ thử thách nào.

"Một HLV phải chuẩn bị để có thể dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào nếu nhận được lời đề nghị. Tôi từng rất hạnh phúc tại Inter. Khi đó, tôi có cuộc sống tuyệt vời và gặt hái được rất nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, đó đã là quá khứ. Với công việc này, tôi phải sẵn sàng để làm việc tại bất cứ nơi đâu".

Theo Văn Biển lược dịch (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm