Khai mạc AFF Cup 2020

Thái Lan muốn có... hơn 3 điểm

16 giờ 30 chiều 5-12, quả bóng AFF Cup 2020 lăn trên sân quốc gia Singapore. Tại đây không chỉ Thái Lan muốn có ba điểm ở trận gặp Đông Timor mà trung phong Dangda cũng nuôi mục tiêu trở thành tay săn bàn số 1 của giải đấu.

Hiện Dangda xếp thứ nhì trong danh sách ghi bàn nhiều nhất lịch sử AFF Cup với 15 bàn. Còn vị trí thứ nhất thuộc về cầu thủ Noh Alam Shah của Singapore với 17 bàn.

Dangda nuôi mục tiêu trở thành tay săn bàn nhiều nhất lịch sử AFF Cup. Ảnh: B.P

Chiều nay ra quân trận đầu gặp “kèo thơm” Đông Timor, Thái Lan “bỏ túi” ba điểm là điều chắc chắn và nếu Dangda có từ cú đúp bàn thắng trở lên là trở thành... huyền thoại.

Hai mục tiêu của trận đầu ra quân thực tế không khó cho Thái Lan bởi tuyển Đông Timor không phải là đối thủ của Thái Lan.

Thái Lan hầu như có đầy đủ “binh hùng tướng mạnh” với những hảo thủ như Chanathip, Theerathon từ Nhật về, giải Thai- League đang diễn ra nên cầu thủ có phong độ cực cao.

Singapore (đỏ) là "kèo trên" nhưng không phải dễ thắng Myanmar. Ảnh: S.T

Trong khi đó HLV Fabio Marciel của Đông Timor cho rằng dịch COVID-19 đã làm cho đội tuyển chuẩn bị không được tốt, bước chạy đà thiếu nhiều thứ. "Tôi đang xây dựng một đội tuyển trẻ trung và có sức chiến đấu, đó sẽ là một đội hình trẻ tuổi trung bình chỉ 20, điều quan trọng là toàn đội thể hiện một phong cách mới”- ông nói. 

Còn HLV Polking của Thái Lan lại nói: “Mục tiêu của chúng tôi đã quá rõ ràng, không chỉ thắng Đông Timor mà còn vô địch giải đấu. Thái Lan có một lịch sử thành tích giàu nhất AFF Cup và đây là thời điểm Thái Lan phát huy điều đó.

Dự đoán: Thái Lan thắng Đông Timor 4-0.

Singapore- Myanmar (19 giờ 30)

Có thể nói rằng Singapore- Myanmar là trận đấu ngang tài ngang sức. Cả hai đội đều có những bước chuẩn bị rất chu đáo cho giải đấu.

Singapore đã có 10 ngày sang Dubai tập huấn, còn Myanmar sang Thổ Nhĩ Kỳ tập huấn một tháng.

Về mặt con người, Singapore nhỉnh hơn bởi có năm cầu thủ đá ở nước ngoài về trong khi đó Myanmar thì không. Tuy nhiên thời điểm này tuyển Myanmar không hề yếu. Học trò của HLV Antoine Hey có tinh thần chiến đấu cao và có những cá nhân có thể tạo đội biến.

Mặc dù được chơi trên sân quốc tế cho phép 10.000 khán giả vào xem, nhưng đó chưa chắc là lợi thế cho đội chủ nhà Singapore.

Dự đoán hòa 1-1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm