Thầy ngoại bất lực ở V-League!

V-League mùa này có hai HLV nước ngoài nhưng chắc sẽ không còn tiếp tục ở mùa sau nếu đúng…

kịch bản họ đang dự tính. Ông Petrovic có một khởi đầu thật đẹp với Thanh Hóa khi liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Cũng có một vài trục trặc như lần ông thầy người Serbi phản ứng trọng tài dữ dội ở trận thua Hà Nội 1-2 vì nghi là thiên vị trong lượt đi V-League để chịu bị phạt truất quyền chỉ đạo hai trận.

Tuy nhiên, khi cuộc chơi dần tàn, nhà cầm quân từng đoạt Cúp C1 châu Âu này mới chua chát nhận ra sự phũ phàng: “Tôi nghĩ ban tổ chức trước mùa giải hãy công bố đội nào vô địch, còn lại các đội khác tranh hạng nhì, ba cho kịch tính”.

Không phải tự nhiên ông Petrovic có những suy nghĩ và phát ngôn gây sốc như thế, đặc biệt sau hai trận thua vô duyên gần nhất của Thanh Hóa đã làm tràn chiếc ly kiên nhẫn của ông. Thầy ngoại này cũng không dám khẳng định V-League có tiêu cực nhưng cảm giác của một nhà cầm quân lão luyện cho ông thấy có điều gì mờ ám.

Hai thầy ngoại ở V-League – Petrovic (trái) và Fiard. Ảnh: HUY PHẠM

Cái cảm giác của HLV Petrovic suy cho cùng chẳng khác nào những người trong cuộc có thâm niên lăn lộn ở V-League, mà chỉ vướng ở chỗ “bằng chứng đâu?”. Như bầu Đức từng nói thẳng các cầu thủ trẻ HA Gia Lai của ông bị đánh hội đồng, hay ông Nguyễn Hồng Thanh khẳng khái chia sẻ cầu thủ SL Nghệ An có trận bị chi phối bởi thứ bóng đá tình cảm. Chẳng có ai ở VFF dám khẳng định bầu

Hiển có nuôi dưỡng và chung tay với nhiều đội bóng chơi V-League, dù ai cũng biết ông có ảnh hưởng lớn đến các CLB ấy.

Cho nên những ông thầy ngoại không thể giải mã hết những bí ẩn bất thường của bóng đá Việt Nam sống chung với nhiều điều trái khoáy lâu dần bị xem là bình thường. Vì thế họ rất khó thành công chỉ với khao khát đơn thuần làm chuyên môn. Như ông Petrovic của đội Thanh Hóa sắp xa dần ngôi vô địch với quá nhiều bủa vây từ các đối thủ thân một ông bầu, ức chế với trọng tài, lại còn gặp tai nạn bởi các học trò để thua giống bán độ.

Một HLV nước ngoài khác ở V-League là ông Fiard chưa thành công ở đội TP.HCM, nếu không muốn nói thất bại. Ông thầy người Pháp trầm lặng và các học trò hiện đứng thứ 10/14, không thể ngoi lên tốp trên khi giải chỉ còn bốn vòng đấu. HLV Fiard cũng biết chắc sẽ gắng gượng cho đến cuối mùa vì chính Quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh đã rục rịch tìm người khác thay thế ông rồi.

Thầy ngoại bất lực ở V-League không phải là chuyện mới khi những cái cũ xấu xí vẫn còn tồn tại như cảm giác không bị đánh lừa của ông Petrovic.

Chờ xem thầy ngoại Chung Hae-seong cao tay ấn cỡ nào

Ngày 25-10, HA Gia Lai sẽ giới thiệu thầy mới người Hàn Quốc với danh nghĩa giám đốc kỹ thuật từ nay đến cuối mùa bóng và sang mùa mới chính thức cầm quân ở V-League. Ông Chung Hae-seong cơ bản lý lịch và thành tích ấn tượng với nền bóng đá Hàn Quốc nhưng vẫn là mới toanh với bóng đá Việt Nam. Dĩ nhien ông Chung sẽ phải tim hiểu rất kỹ lưỡng môi trường mới va quan trọng hơn là cac trợ lý, cố vấn hoặc cấp trên của ông có thể chia sẻ một cách thẳng thắn về những bất trắc, gai góc sẽ gặp ở V-League. Ông Chung tự tin hứa sang năm sẽ giup HA Gia Lai lọt vao tốp giữa cho đến mùa 2019 mới vô địch V-League.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm