Thẻ phạt tăng, khán giả giảm

Nếu như cả năm vòng đấu chỉ có lượng thẻ phạt rất hạn chế thì chỉ cần đến vòng sáu, lượt thẻ phạt tăng vọt với bốn thẻ đỏ, 14 thẻ vàng. Nó đáng báo động đến nỗi Tổng cục TDTT phải gửi công văn yêu cầu VFF chỉ đạo VPF chấn chỉnh lại tình trạng bóng đá xấu xí có nguy cơ bùng phát.Tiếc là ông Trưởng giải trẻ tuổi Nguyễn Minh Ngọc lại xem đấy là chuyện bình thường và thậm chí còn bao biện rằng do tính chất các trận đấu căng thẳng khiến cầu thủ đá quyết liệt hơn (!?).

Đến vòng bảy vừa kết thúc chiều qua, các trọng tài lại rút đến 13 thẻ vàng, ba thẻ đỏ phạt cầu thủ chơi xấu. Đáng chú ý là chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Gonzalo (Hà Nội T&T) sau hành vi giật chỏ vào mặt trung vệ Mạnh Hùng (SL Nghệ An).

Ngoài ra, số lượng các bàn thắng cũng có xu hướng giảm dần do nhiều đội đã bắt đầu hiểu rõ về nhau hơn khiến các chân sút khó khăn hơn trong việc săn bàn. Vòng bảy có ít bàn thắng nhất so với sáu vòng đấu trước. Đáng kể nhất chỉ là cú hat trick của Lê Văn Thắng (Cần Thơ) vào lưới HA Gia Lai giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với bảy bàn thắng.

Thế nhưng điều đáng ngại nhất chính là lượng khán giả đến sân giảm dần đều mà một phần nguyên nhân do những ngày cận tết Nguyên đán, phần còn lại do tính cống hiến của một số trận đấu không cao.

Nếu các nhà làm bóng đá không tính xa ắt sẽ buồn gần.

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm