Trợ lý Phan Thanh Hùng chia tay ĐT Việt Nam

Phan Thanh Hùng phải quay về CLB, để cùng U19 SHB.ĐN chuẩn bị chiến dịch vòng loại giải toàn quốc, vào trung tuần tháng 1/2010.

Quyết định là do chính Thanh Hùng đưa ra, chứ không có bất kỳ sức ép nào của các sếp ở CLB SHB.ĐN – cơ quan chủ quản, nơi trả lương trực tiếp cho cựu danh thủ Quảng – Đà. Sau một hồi thuyết sách, vào bữa ăn tối qua, thuyền trưởng Henrique Calisto gật đầu. Theo tính toán, trợ lý số 3 Đức Thắng sẽ tạm thời cáng đáng công việc của Thanh Hùng, cùng với HLV thủ môn Trần Văn Khánh và trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng. Cuộc sống trên Tuyển vẫn chảy!

Trợ lý Phan Thanh Hùng chia tay ĐT Việt Nam ảnh 1
Không còn trợ lí Phan Thanh Hùng (phải), HLV Calisto sẽ phải giao phó công việc chuyên môn cho HLV trẻ Nguyễn Đức Thắng (trái).
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Thanh Hùng phải đối diện với sức ép từ nhiều phía. Thời điểm tháng 9/2008, khi ĐTVN tập trung trở lại ở Hàm Rồng, Thanh Hùng lên Tuyển muộn là do bất khả kháng, với công việc ở U21 SHB.ĐN. Đây mới là phần việc chính của Phan Thanh Hùng, kể từ khi anh được điều chuyển xuống làm tuyến 2 của đội bóng. Tất nhiên, không cần phải nói ra, tất cả cũng tự hiểu.

Ở ĐTVN cũng như U23 Việt Nam, Thanh Hùng tận tụy như một con ong thợ. Người đàn ông tuổi Tý sống có phần lụy tình, và hạnh phúc nhất với anh là khi các học trò gọi anh bằng thầy một cách trân trọng.

Thanh Hùng từng rất nhiều lần tâm sự, rằng anh đã học được ở HLV Calisto rất nhiều điều bổ ích, kể từ khi làm trợ lý cho thuyền trưởng người Bồ. Những kỹ năng – bài miếng huấn luyện ấy không có văn bằng nào đổi được, dù rằng Hùng chẳng thiếu thể loại bằng HLV nào trong tay. Tất nhiên, ngoài công việc phụ đạo trên Tuyển, Thanh Hùng sẽ đem nó về để phục vụ công việc ở CLB. Tính ra, SHB.ĐN không phải không có lợi, khi “xuất khẩu” HLV lên Tuyển.

Thanh Hùng trở về SHB.ĐN, âu đó cũng là một quyết định nên được thông cảm. Hùng đã cống hiến tất cả những gì mình có và cũng may mắn được sống cùng những khoảnh khắc vinh quang của BĐVN!

Theo Tùy Phong (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm