Asian Cup 2019

UAE cứng chân và áp lực

Vâng đúng như HLV Alberto Zaccheroni đã tiên đoán về học trò là chủ nhà đá trận khai mạc rất áp lực. UAE đã quá xơ cứng, quýnh quáng và vội vã suýt trả giá bằng trận thua chứ không không phải là trận hòa may mắn…

Bahrain (đỏ) đã bung sức và chơi một trận rất hay

Với Baharain thì có thể nói rằng, họ không có gì để mất ở trận đầu gặp chủ nhà UAE, Bahrain đã bung lên và đá một trận rất hay bằng những gì họ có được. Họ đã vô hiệu hóa được những ý đồ thực thi cách chơi mà chiến lược gia Ý Zaccheroni Ý đề ra cho học trò, nhất là từ đầu hiệp hai.

Ngay cả 10 phút đầu trận, UAE đã có hai cơ hội ăn mười mươi khi các chân sút đối mặt với thủ môn Shubber Alawi, nhưng rồi các chân sút chủ nhà đã bỏ qua một cách đáng tiếc.

Trong khi những đôi chân của chủ nhà UAE rất xơ cứng

Vừa là chủ nhà, vừa là trận khai mạc, áp lực phải thắng làm cho các cầu thủ UAE rất áp lực, xơ cứng và khô khốc, thiếu sáng tạo, thậm chí khống chế bóng rất vụng… Thấy được điều đó HLV Miroslav Soukup của Bahrain lệnh cho học trò chơi pressing toàn sân phá ý đồ lối chơi của UAE và họ thành công, lấy lại được thế trận mà trước đó UAE có chút lấn át.

UAE được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Bahrain, nhưng Bahrain đã “bung lụa” và chơi một trận hết khả năng của mình. Hiệp một kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp hai, HLV Zaccheroni thay đổi bằng lối chơi nhỏ, phối hợp mảng miếng nhưng rồi cũng bị Bahrain phá vỡ bằng lối chơi dài, nhanh, pressing…

Đến phút 78 thì Mohamad Al Rohaimi đưa bóng được vào lưới sau nhiều pha sút bồi bóng đập xà, bật cột, chạm hậu vệ UAE… bay vào lưới mở điểm cho đội Bahrain.

Tưởng chừng như chủ nhà ra quân trận đầu trắng tay thì đến phút 88, UAE được hưởng phạt đền khi hậu vệ Bahrain khống chế bóng để chạm tay. Ahmad Khalil (vào thay phút 81) đã cầm bóng đặt chấm 11m rồi sút cực căng san bằng 1-1 cho chủ nhà.

Một trận hòa… hú hồn cho đội chủ nhà. Dù có thể ra quân trận đầu áp lực dẫn đến những đôi chân không ngoan nhưng cách thể hiện của UAE là đáng thất vọng và khó có khả năng tiến sau vào giải, cụ thể là có mặt ở trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm