VCK giải vô địch nữ châu Á, VN-Jordan: Tranh suất play off

Buổi họp báo của các HLV trưởng trước giải đấu, người nói nhiều nhất là HLV Masahiko Okiyama (người Nhật) của đội tuyển Jordan. Ông thao thao bất tuyệt: “Jordan đã rơi vào một bảng quá thách thức gồm đội Nhật vô địch thế giới, đội Úc vô địch châu Á và chủ nhà Việt Nam. Nhưng áp lực ấy sẽ giúp các cầu thủ của tôi chơi hay hơn để thực hiện mục tiêu hạng năm châu Á, giành suất dự World Cup 2015”. Nói về đội chủ nhà Việt Nam, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ có cách để Việt Nam không còn lợi thế trên sân nhà. Hãy chờ bóng lăn rồi sẽ có câu trả lời chính xác nhất”.

Ngược lại, HLV Trần Vân Phát của đội tuyển Việt Nam nói: “Chúng tôi nghĩ đến một thực tế là không thể cạnh tranh với bốn đội nhóm trên gồm Trung Quốc, Nhật, Úc và Hàn Quốc. Chúng tôi chỉ nghĩ đến tấm vé thứ năm dự World Cup, đó là một mục tiêu vừa tầm và sát thực. Trận khai mạc với Jordan, cơ hội chiến thắng của mỗi đội là 50-50. Jordan là đội bóng có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây. Nhưng chúng tôi sẽ phải thắng và còn thắng đẹp nữa…”.

Các HLV của bốn đội bảng A cùng chạm tay vào cúp vô địch nhưng mục tiêu của hai đội Việt Nam và Jordan chỉ là kiếm suất thứ ba để đá play off. Ảnh: XUÂN HUY

Jordan có hai quân bài chiến lược là hai tay săn bàn là Maisa Ziad và Stephanie Mazen. Hai chân sút này đã đóng góp cho đội tuyển Jordan 16 bàn ở vòng loại. Còn bức thông điệp mà Jordan muốn chuyển đến là việc toàn thắng cả ba trận ở Cúp Tây Á để lên ngôi vô địch.

Về phía tuyển Việt Nam, sau chuyến tập huấn tại Trung Quốc và Hàn Quốc, đội có nhiều tiến bộ rõ nét, đặc biệt là qua các trận giao hữu ở Hàn Quốc trong đó có trận thua đội tuyển nữ Hàn Quốc 0-5.

Những ngày qua, thầy trò HLV Trần Vân Phát rất siêng tập và hoàn thiện hơn những mảng miếng trong các bài triển khai tấn công cùng việc hoàn thiện chiến thuật.

Hy vọng chiều nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có một khởi đầu tốt, hay nói chính xác là có một chiến thắng để tiếp tục có cơ hội chinh phục World Cup.

Trận đấu lúc 20 giờ 15 giữa Úc và Nhật sẽ là cuộc chạm trán nảy lửa nhằm tranh vị trí nhất bảng vì cả đội tuyển Việt Nam lẫn Jordan đều không phải là đối thủ tương xứng của hai đội này.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm