VFF nói dối hay HLV Hoàng Anh Tuấn ‘trốn’ U-22?

Nếu như ông Lư Đình Tuấn bận trợ giảng các lớp đào tạo HLV thì đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn ngày 7-7 đã lên đường với đội U-15 quốc gia dự giải Đông Nam Á với tư cách lãnh đội.

Hóa ra HLV Hoàng Anh Tuấn không bận bịu và không lên tuyển vì lý do sức khỏe như ông từng lấy cớ. Đến cả VFF cũng mắc tật nói dối khi chính ông phó chủ tịch VFF khẳng định ông Tuấn không có mặt hồi đá vòng loại Asian Cup tiếp khách Jordan thì lần khác sẽ lên. Họ nói rằng HLV Hoàng Anh Tuấn sau hơn hai tháng dẫn dắt U-20 Việt Nam tập luyện và thi đấu nên cần nghỉ ngơi.

Lúc này mới hay vai trò “lãnh đội” của HLV Hoàng Anh Tuấn ở đội tuyển U-15 không rõ làm gì bên cạnh một giám đốc kỹ thuật người Đức và một ông trưởng đoàn dắt đội đi đá giải tại Thái Lan (!?).

Sẽ không còn một lần nào nữa cho ông Hoàng Anh Tuấn sát cánh với HLV Hữu Thắng dù người trong cuộc cố tình lấp liếm nhau để thoát khỏi vai trò trợ lý không “hot” như lúc đá giải thế giới với đội trẻ U-20.

Còn nhớ hồi tuyển U-20 Việt Nam tập huấn ở Đức, đích thân HLV Hữu Thắng theo đội để ngắm nghía chọn lựa bổ sung cho lứa đàn anh U-22 và tạo cơ hội cho họ làm quen với không khí đội tuyển với cái đích SEA Games hai năm sau. Và đúng là ông Thắng đã giữ lời hứa khi từng gọi bảy cầu thủ U-20 cho khoác áo đội tuyển quốc gia và lần này có đến 10 cái tên chuẩn bị vòng loại U-23 châu Á lẫn SEA Games 29.

Nếu như ngay từ đầu VFF không tiến cử hoặc HLV Hoàng Anh Tuấn không chung lưng đấu cật với đồng nghiệp Hữu Thắng thì chuyện chẳng có gì để nói. Đằng này họ từng chia sẻ với nhau về công việc chuyên môn và hỗ trợ cho nhau khi các đội tuyển hội quân trùng thời điểm nhưng tiếc là đến lúc dầu sôi lửa bỏng lại không đứng với nhau về một phía.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm