Việt Nam - Philippines (3-1): Thắng thuyết phục!

Khán giả trên sân Mỹ Đình đủ sưởi ấm cho các học trò ông Miura và những cái bóng áo đỏ tấn công ào ạt ngay từ đầu. Chỉ mất vài chục giây, Công Vinh đã đối diện thủ môn Deyto lại chần chừ để một hậu vệ phá bóng trong chân.

Không mất nhiều thời gian chờ đợi, tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn mở điểm ở phút thứ 10 khi Hoàng Thịnh đón quả bóng nửa nảy từ ngoài 20m rồi tung chân rất nhanh làm thủ thành Deyto giật mình để bóng lập bập găm vào lưới.

Hình hài của lối đá tấn công tốc độ đêm qua tái hiện tương tự trận đấu với Indonesia khiến chảo lửa sân Mỹ Đình luôn sục sôi. Nó khác với sự thờ ơ và chán nản như ở trận gặp Lào. Đội khách không có dấu hiệu bối rối mà vẫn tỉnh táo và nhịp nhàng ăn miếng trả miếng với chủ nhà. Thế nhưng sau cú sút đầu tiên và duy nhất thành bàn của Hoàng Thịnh, cả hai đều không có duyên trong đường chuyền cuối giúp đồng đội có thể tung ra cú dứt điểm nào khác.

 
Thành Lương (19) vượt lên ghi bàn thắng 3-0 đưa đội Việt Nam nhất bảng A. Ảnh: QUANG THẮNG

Trong khi đó, sức sống của đội tuyển Việt Nam đến từ hai biên với Thành Lương luôn có những pha dốc bóng tốc độ làm chao đảo hàng thủ đối phương và sự bất ngờ của Vũ Minh Tuấn. Tuyến phòng ngự của Philippines thường bị đặt vào thế bị “bẻ sườn” từ những pha chọc khe sắc sảo và đến phút 50, Vũ Minh Tuấn đã tận dụng thành công. Tiền vệ biên phải mặc áo số 21 tăng tốc nhận đường xẻ bóng xuống đối mặt thủ môn rồi tung cú sút quyết đoán chéo góc hạ gục Deyto.

Sức tấn công mạnh mẽ của học trò ông Miura vẫn duy trì liên tục dù Philippines vẫn giữ được sự điềm tĩnh khi không còn đặt nặng chuyện phải gồng mình lên để lật ngược tình thế. Chính bởi sự thản nhiên ấy của nhiều cầu thủ khách thêm một lần giúp Thành Lương bất thần tung cú sút xa đưa bóng lạng vào sát cột đào sâu cách biệt 3-0 ở phút 56.

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng không còn ám ảnh bị loại đã rất cởi mở và sinh động. Chỉ ba phút sau bàn thua, Mulders chớp thời cơ tâng bóng qua đầu trung vệ Tiến Thành lẫn thủ môn Nguyên Mạnh rút ngắn 1-3 sau khi nhận quả chuyền từ biên phải.

Đêm qua, các học trò của ông Miura đã chơi một thứ bóng đá tấn công giàu sức sống và nhiệt huyết giành vị trí nhất bảng đầy thuyết phục.

Cùng thời điểm trên tại sân Hàng Đẫy, các cầu thủ Indonesia dù chơi thiếu người từ giữa hiệp 1 nhưng vẫn vùi dập đội Lào với tỉ số 5-1.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm