Xung quanh chuyện FIFA dỡ án phạt, HLV Riedl trở lại tuyển Indonesia

Sau khi được FIFA dỡ bỏ án phạt, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã gấp rút xây dựng lại bóng đá sau gần một năm ngừng hoạt động. Cùng với đó, cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl lần thứ ba quay lại ngồi ghế thuyền trưởng tuyển Indonesia.

Đây là một kết quả bất ngờ vì danh sách bốn ứng viên cuối cùng mà PSSI đã thông qua cùng Hội đồng HLV quốc gia không có tên HLV Riedl. Bốn cái tên được chọn lúc đó là Darmawan, Nil Maizar, Indra Sijafri và Rudi Keltjier nhưng cuối cùng cựu HLV tuyển Việt Nam lại được tin dùng.

HLV Alfred Riedl trong những lần dẫn dắt tuyển Việt Nam và U-23 Việt Nam.

Một quan chức phát ngôn của PSSI cho biết thời gian qua PSSI vẫn giữ liên lạc với vị HLV người Áo. Bây giờ ông được chọn vì là người thích hợp nhất xét về mặt kinh nghiệm.

Trước đây hai lần HLV Riedl đến và đi khỏi bóng đá Indonesia vì “nội chiến” trong ngôi nhà bóng đá nước này. Có thể kể đến việc tranh chấp quyền lực, việc tồn tại hai giải vô địch quốc gia đồng hạng khiến HLV Riedl bối rối. Ông không thể tuyển quân  cho tuyển và cuối cùng là phải xin nghỉ.

Đối với Việt Nam, HLV Riedl cũng đã đến và đi ba lần.

....Và trong những lần dẫn dắt các đội tuyển Indonesia.

Khi được FIFA dỡ án trừng phạt, Indonesia sẽ khởi động lại trước tiên với hai giải quốc tế là vô địch U-19 Đông Nam Á tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9 và AFF Cup 2016 tại Philippines và Myanmar.

Như vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng của tuyển Việt Nam cũng có thể chạm trán với người thầy cũ của mình tại AFF Cup 2016.

Thành tích cao nhất của HLV Riedl khi dẫn dắt tuyển Indonesia cũng như U-23 nước này là ngôi á quân AFF Cup 2010 và á quân SEA Games 2011. Cả hai lần các học trò HLV Riedl đều thua các đội tuyển Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm