Vì sao Buriram ‘bạc đãi’ Xuân Trường?

HLV Bandovic đã không sử dụng Xuân Trường ở các đấu trường tại Thái Lan sau hồi đầu mùa có vài trận thử thách cầu thủ quê Tuyên Quang. Động thái dứt khoát của ông thầy người Serbia nửa mùa Thai-League là chiêu mộ tiền vệ Kevin Ingreso của Philippines và mới nhất tuyên bố ký hợp đồng với cựu tiền đạo của Arsenal và AS Monaco - Nacer Barazite.

Buriram United đã quyết định sớm kết thúc hợp đồng với Xuân Trường sau khi nhà vô địch Thái Lan tìm ra nhiều cầu thủ chơi cùng vị trí mà họ nghĩ là hay hơn.

Xuân Trường luôn có tên ở các đội tuyển Việt Nam dưới tay bất kỳ HLV nào. Ảnh: ĐỨC HUY

Xuân Trường ký hợp đồng với Buriram chuyển về từ HA Gia Lai trong bản hợp đồng cho mượn một năm vào tháng 2-2019. Nhưng mới chỉ có hơn bốn tháng, chủ sân Thunder Castles và tiền vệ đội tuyển Việt Nam chia tay nhau. Nó diễn ra không lâu, sau khi thầy trò Park Hang-seo vừa đoạt ngôi á quân King’s Cup ngay trên sân Thunder Castles mà Xuân Trường và đồng đội đá thắng Thái Lan 1-0  trận ra quân.

Có thông tin cho rằng tiền vệ của Việt Nam đã không được CLB Buriram đăng ký trong nửa sau của giải quốc nội Thái Lan, có nghĩa là Xuân Trường sẽ trở lại đội bóng HA Gia Lai để chơi V-League giai đoạn hai.

Trong thời gian ở Thái Lan, cầu thủ 25 tuổi này đã ghi một bàn và kiến tạo một lần cho đồng đội, sau 9 trận Xuân Trường chơi cho Buriram (3 trận ở AFC Cup và 6 trận Thai-League). Bàn thắng vào lưới Nakhon Ratchasima của tiền vệ này từ một pha đá phạt ngoài 30 mét từng được bình chọn đẹp nhất Thai-League tháng vừa qua.

Đáng nói là Buriram từ bỏ Xuân Trường một cách âm thầm, không có tiệc chia tay, không một lời cảm ơn. Nó khác hẳn với thái độ chào đón trọng thị của Buriram khi mới có Xuân Trường từ cuộc họp báo giới thiệu rầm rộ cho đến những hoạt động cả trong lẫn ngoài sân bóng náo nhiệt.

Ông chủ Buriram đón cầu thủ mới về sân Thunder Castles...

... cũng giống như ngày đầu chào mừng Xuân Trường. Ảnh: CCT.

Ngược lại, họ bận rộn bản hợp đồng mới với Nacer Barazite – chân sút 29 tuổi người Hà Lan từng đá giải Anh, Pháp, Áo, tương tự như ngày đón Xuân Trường chào sân Thunder Castles.

Thực tế việc chia tay với Buriram là điều tốt cho Xuân Trường vì thà rằng thi đấu cho CLB HA Gia Lai của mình thường xuyên còn hơn phải ngồi ghế dự bị nơi xứ người. Bầu Đức từng chia sẻ Xuân Trường (và Công Phượng đến Incheon United) không phải để ngồi ngoài, nhưng khi vào trận mới biết cuộc chơi rất khắc nghiệt.

Hai cầu thủ của HA Gia Lai đi chơi bóng nước ngoài đều nhờ sự môi giới của Lee Dong-jun, cũng là người đại diện của HLV Park Hang-seo. Mức lương tháng cho mỗi cầu thủ ở Thái Lan và Hàn Quốc đều có giá 10.000 USD cùng phí chuyển nhượng 150.000 USD. Ngoài ra, cả Xuân Trường và Công Phượng đều có những biệt đãi khác như ở nhà riêng, có xe hơi.

Xuân Trường tái ngộ Tuấn Anh ở đấu trường V-League có đất diễn hơn Thai-League. Ảnh: ĐỨC HUY

Tuy nhiên, Công Phượng ở đội Incheon chỉ sau bốn tháng là chia tay vì không phù hợp, còn Xuân Trường nhiều hơn nhưng cơ hội ra sân không nhiều. HLV Bandovic của Buriram cho rằng thể lực, sức mạnh và khả năng tranh chấp của Xuân Trường chưa đạt yêu cầu so với những đồng đội chơi cùng chỗ.

Công Phượng sắp tới sẽ đầu quân cho một CLB hạng ba của Pháp trong khi Xuân Trường tái hợp Tuấn Anh ở đội HA Gia Lai chơi V-League. Sự trở lại của Xuân Trường cũng là niềm mong mỏi của nhiều CĐV phố núi đã rất lâu rồi mới có dịp chứng kiến hai tiền vệ cùng có lối chơi hào hoa ngày nào đá rất hiệu quả trong màu áo U-19 Việt Nam và các đội lớn. Thế nhưng Tuấn Anh không may chấn thương kéo dài buộc phải nghỉ thi đấu, còn Xuân Trường đã lần thứ hai xuất ngoại chơi bóng chưa thành công.

Xuân Trường tái xuất V-League 2019 tốt cho anh và HA Gia Lai hơn ở lại Buriram bị “bạc đãi” không có chỗ chơi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.