VPF khiếu nại lên Thanh tra Chính phủ

1. VPF không đồng tình kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT&DL nói rằng chỉ LĐBĐ VN có quyền sở hữu và toàn quyền quyết định việc chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá vì LĐBĐ VN không phải là chủ sở hữu duy nhất các giải bóng đá chuyên nghiệp thể thao.

2. LĐBĐ VN bán toàn bộ thương quyền của các đội tuyển quốc gia không thông qua đấu giá là vi phạm các quy định của pháp luật vì LĐBĐ VN chỉ là cơ quan quản lý các đội tuyển quốc gia chứ không phải là chủ sở hữu thương quyền của các đội tuyển quốc gia. Bên cạnh đó, đội tuyển quốc gia là tài sản của Nhà nước nên LĐBĐ VN bán toàn bộ thương quyền của các đội tuyển quốc gia không thông qua đấu giá là vi phạm pháp luật về bán tài sản Nhà nước.

3. LĐBĐ VN bán bản quyền truyền hình 20 năm cho AVG, chỉ thu 6 tỉ đồng/năm và mỗi năm tăng 10% trong suốt 20 năm là một sự thiệt hại rất lớn cho bóng đá Việt Nam.

LĐBĐ VN yêu cầu VPF, các nhà đài tôn trọng hợp đồng

Hôm qua (17-2), LĐBĐ VN đã gửi công văn yêu cầu VPF, các CLB, các ban tổ chức sân địa phương thực hiện nghiêm túc hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá giữa LĐBĐ VN và AVG. Đồng thời, LĐBĐ VN cũng yêu cầu các nhà đài muốn vào sân truyền hình trực tiếp cần phải đạt được sự thỏa thuận và xác nhận bằng văn bản của AVG.

G.HUY - TH.THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm