Binh chủng Hóa học bắt đầu tẩy độc ở kho Rạng Đông

Sáng nay (12-9), các chiến sĩ của lực lượng của Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc Phòng) đã cùng với Sở TN&MT, Công ty Urenco 10 bắt đầu thực hiện công tác tẩy độc nhà kho Rạng Đông.

Trước đó, vào chiều 10-9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi văn bản hỏa tốc yêu cầu công ty thu gom toàn bộ chất thải chuyển đến nơi xử lý; phối hợp với Bộ Tư lệnh Hóa học tiến hành tẩy độc ngay hiện trường đám cháy và vùng lân cận, bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường.

Xe của Binh chủng Hóa học tiến vào làm nhiệm vụ tại Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Ảnh: NG.THÀNH

Được biết nhiệm vụ của các lực lượng tham gia tẩy độc là tẩy độc trong và ngoài khu vực cháy của Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và thực hiện thu gom, vận chuyển, xử lý các vật chất.

Phương án trên đã được Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT Hà Nội), Bộ Tư lệnh Hóa học, Viện Hóa học môi trường quân sự và Công ty Urenco 10 xây dựng thống nhất.

Ngày 9-9, trao đổi với PLO, Thượng tá Đậu Xuân Hoài, Phó Viện trưởng Viện Hóa học Môi trường quân sự (Binh chủng Hóa học), cho hay đơn vị này đã có kết quả phân tích các mẫu vật lấy từ đám cháy ở Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Rạng Đông).

Cũng theo Thượng tá Hoài, đơn vị này đã xây dựng phương án sơ bộ để triển khai việc tẩy độc tại khu vực xảy ra đám cháy. Tuy nhiên, theo Thượng tá Hoài, đơn vị sẽ phải khảo sát thực tế trước khi triển khai nhưng tới nay vẫn chưa tiếp cận hiện trường do nơi đây đang được phong tỏa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm