CSGT bắt cướp bị phơi nhiễm HIV bây giờ thế nào?

Chiều 5-6, Trung úy Nguyễn Minh Khoa (25 tuổi) được phân công phụ trách điều hòa giao thông tại ngã tư Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học (quận 1, TP.HCM).

Trong bộ quân phục màu vàng, đeo găng tay trắng, anh nhanh nhẹn hướng dẫn giao thông cho người đi đường trong giờ cao điểm. Từng tiếng còi được tuýt lên, mọi người lại được thấy một Trung úy Khoa trẻ trung, năng động như ngày nào.

Trung úy Nguyễn Minh Khoa đã hoàn thành đợt điều trị phơi nhiễm sau khi bắt cướp. Ảnh: LÊ THOA

Trung úy Khoa cho biết, anh đã kết thúc đợt điều trị phơi nhiễm cách đây khoảng 5 tháng, hiện nay sức khỏe đã ổn định, cân nặng cũng quay trở lại. Trước đó, vào tháng 8-2016, sau một lần tham gia bắt đối tượng cướp nhiễm HIV, anh đã bị trầy xước và phải điều trị phơi nhiễm HIV trong vòng một tháng.

“Một tháng điều trị tưởng chừng như dài hơn rất nhiều với nhiều tác dụng phụ. Tôi nóng, sốt cao, thường xuyên chóng mặt, người mệt mỏi, lúc nào cũng bần thần, nên phần nào cũng ảnh hưởng đến công việc. Nhưng may sao có gia đình, đồng nghiệp động viên nên tôi luôn cố gắng. Ngày kết thúc điều trị, nhận được kết quả âm tính với HIV, tôi mừng lắm, ba mẹ cũng rất vui” – anh Khoa nhớ lại.

Anh Khoa khẳng định: “Nếu quay lại thời điểm đó, dù biết mình sẽ phải điều trị đau đớn thế này nhưng tôi vẫn không thay đổi quyết định xả thân bắt cướp. Chỉ là sau này sẽ lưu ý hơn, đừng để bản thân bị thương khi đang thực hiện nhiệm vụ là được”.

Trao đổi thêm với báo Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Nguyễn Thanh Việt – Đội trưởng Đội CSGT Bến Thành cho biết, Trung úy Nguyễn Minh Khoa giờ đã khỏe hẳn, ai cũng vui mừng. “Khoảng thời gian Khoa điều trị phơi nhiễm, tinh thần Khoa bị ảnh hưởng khá nhiều. Cậu ấy mệt mỏi, bứt rứt, đôi lúc cũng cau có, khó chịu hơn vì người nóng sốt. Đêm ngủ lại cơ quan còn bị mất ngủ, đến sáng mới chợp mắt được. Có hôm anh em phải lên gọi cậu ấy dậy. Bởi vậy nên công việc cũng có phần ảnh hưởng nhưng anh em cũng chia sẻ, động viên Khoa nhanh bình phục”- ông kể lại.

Trước đây, Trung Úy Khoa đã được Phòng CSGT ĐB-ĐS tuyên dương vì thành tích phòng chống tội phạm. Ảnh: LÊ THOA

Vị Đội trưởng Đội CSGT Bến Thành cũng thông tin, trước giờ Đội chưa có trường hợp cán bộ CSGT nào phải điều trị phơi nhiễm cả. “Trong công tác luôn dặn dò anh em phải cẩn thận với những trường hợp này nhưng đôi lúc xảy ra tai nạn không mong muốn. Nhưng làm công an thấy cướp mà không bắt thì làm sao người dân bình thường bắt được” – Trung tá Việt trải lòng.

Trước đó, vào chiều 7-8-2016, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn thì nghe Đội CSGT Bến Thành nhận được tin có một đối tượng cướp xe đang chạy từ quận 2 sang quận 1. Khi phát hiện đối tượng, Trung úy Nguyễn Minh Khoa đã bám theo, đến ngã tư Võ Văn Kiệt – Nguyễn Hữu Hào thì tên cướp bị té xe và ngoan cố chống trả quyết liệt. Vì để khống chế đối tượng, anh Khoa đã bị trầy xước, chảy máu.

Sau khi biết đối tượng bị nhiễm HIV, Khoa đã phải đi xét nghiệm, điều trị phơi nhiễm HIV tại BV Bệnh Nhiệt đới và trải qua quãng thời gian sốc và lo lắng khi mới vừa 25 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm