Phải thực hiện xóa mù công nghệ cho tất cả mọi người

Theo đó, phát biểu qua cầu truyền hình được kết nối trên nền hạ tầng 4G từ Cổng thông tin Chính phủ đến địa điểm khai trương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những đóng góp của Viettel vào sự nghiệp phát triển CNTT và truyền thông nước nhà. Đặc biệt là việc triển khai mạng 4G hôm nay, là mạng lưới có quy mô, có công nghệ, tầm vóc quốc tế trong một thời gian không tưởng, chỉ trong sáu tháng đã triển khai được một mạng lưới 4G vùng phủ toàn quốc

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao chủ trương của Viettel trong việc cung cấp miễn phí các thông tin về sức khỏe, giáo dục, nông nghiệp... cho mọi người dân cũng như sự tham gia tích cực của Viettel để hình thành đề án phát triển hệ tri thức số hóa của người Việt.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: “Trước đây khi mới giành được độc lập, để đất nước phát triển, chúng ta đã thực hiện chương trình “bình dân học vụ” để xóa mù chữ. Và bây giờ, trong cuộc cách mạng 4.0 này, chúng ta phải thực hiện xóa mù công nghệ cho tất cả mọi người. Đề án xây dựng hệ tri thức số hóa của người Việt được sự tham gia rất tích cực của Viettel và một số công ty, các nhà khoa học sẽ tạo ra một môi trường, một điều kiện thật tốt để cho mọi người Việt Nam được thừa hưởng những thành tựu  tri thức chung của nhân loại”. 

Phải thực hiện xóa mù công nghệ cho tất cả mọi người ảnh 1
Lãnh đạo Tập đoàn Viettel chính thức công bố việc khai trương mạng 4G toàn quốc.

Với 36.000 trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số, có thể khẳng định Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh đó, với quan điểm đầu tư một mạng 4G siêu tốc độ và hiện đại nhất thế giới, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (bốn phát, bốn thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần hai lần so với công nghệ 2T2R (hai phát hai thu) đang phổ biến trên thế giới.

Đại diện lãnh đạo Vietel cũng cho hay trên thực tế, tốc độ download trung bình của 4G Viettel sẽ dao động ở mức từ 30-50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G đang triển khai từ 7 đến 10 lần.

Để đăng ký các dịch vụ 4G, khách hàng chỉ cần bấm tổ hợp phím *098# hoặc cài ứng dụng MyViettel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm