Từ 2-4 TP.HCM và nhiều tỉnh tiếp tục mưa bất chợt sau 13 giờ

Đầu giờ chiều 1-4, nhiều nơi ở TP.HCM như quận Bình Thạnh, quận 12, Thủ Đức... đã hứng cơn mưa trái mùa. Cơn mưa khiến nhiều người ướt sũng nhưng ai nấy đều hồ hởi sau những ngày nắng nóng.

Mưa lớn ở quận Thủ Đức chiều 1-4. Ảnh: T.TUYỀN

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng dự báo Đài KTTV khu vực Nam Bộ, cho biết mưa trái mùa đã đổ xuống TP.HCM và nhiều tỉnh khác như Tây Ninh, Long An, An Giang, Kiên Giang…. Lượng mưa đo được ở quận Thủ Đức đạt 5.2mm, ở huyện Cần Giờ là 1.6mm; còn ở An Giang lên đến 17mm và Kiên Giang là 21.4mm... và những nơi này hiện vẫn đang mưa. 
Ông Lê Đình Quyết dự báo những ngày tới mưa bất chợt sẽ diễn ra trong khoảng từ 13 giờ đến 18 giờ hàng ngày tại TP.HCM và các tỉnh miền Đông, miền Tây. “Lượng mưa trái mùa sẽ nhỏ thôi, có nơi chỉ 5-7mm, có nơi lên vài chục mm nên người dân không cần quá lo lắng. Nắng nóng ở nhiều nơi sẽ giảm hơn, không loại trừ một vài điểm vẫn còn nắng từ 35-36 độ C” – Ông Quyết nói.
Vị Phó phòng cũng cho biết thêm năm ngoái mưa trái mùa đã xảy ra từ tháng 2, năm nay mưa trái mùa diễn ra trễ hơn với mưa cũng ít hơn và không có gì bất thường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.