Tung hơn 100 người tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18

Kết quả đã tìm được hai thuyền viên mất tích là Bùi Văn Sa (quê Khánh Hòa) và Nguyễn Văn Quảng (quê Ninh Bình).

Hai thuyền viên được tìm thấy cách địa điểm tàu gặp nạn khoảng 7 hải lý vào khoảng 9 giờ sáng 1-11, sau đó thi thể đã được đưa lên tàu SAR 413 vào lúc 10 giờ 30 về Vũng Tàu; người nhà các nạn nhân cũng ra tàu SAR 413 để nhận dạng người thân.

Như vậy cho đến nay vẫn còn hai thuyền viên mất tích chưa được tìm thấy.

Trước đó, từ 5 giờ sáng 1-11, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3 (Trung tâm III) đã tiến hành phân vùng tìm kiếm cứu nạn dựa trên cơ sở đặc điểm, đặc thù địa hình và điều kiện khí tượng thủy văn khu vực. Sau đó trung tâm đã lập kế hoạch, giao nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng hiện trường đến 18 giờ chiều với diện tích tìm kiếm ước lượng 70 hải lý vuông cho các tàu lớn (SAR 413, SBS 2010, tàu của lực lượng biên phòng) cùng các tàu cá và phương tiện nhỏ thực hiện tìm kiếm ven biển Cần Giờ và Tiền Giang, vùng tìm kiếm ven bờ dự kiến khoảng 70-80 hải lý vuông.

Vào buổi sáng thời tiết khá tốt cho việc tìm kiếm, biển lặng sóng êm. Lực lượng cứu hộ hơn 100 người thuộc nhiều đơn vị phối hợp như: Cảng vụ hàng hải TP.HCM, Vũng Tàu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 3, Cảnh sát PCCC TP.HCM, Bộ đội biên phòng TP.HCM, Tiền Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, cảnh sát biển, kiểm ngư... tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân cuối cùng.

Tại hiện trường, một sà lan cần cẩu 350 tấn xuất phát từ Vũng Tàu tiếp cận chiếc tàu gặp nạn để triển khai công tác cứu hộ. Lực lượng người nhái tiếp tục rà soát con tàu với hy vọng có thể tìm kiếm những người mất tích. Các tàu của lực lượng kiểm ngư, PCCC cùng các lực lượng khác chạy vòng ngoài và phục vụ công tác cứu hộ cần thiết.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, thời tiết chuyển biến xấu, gió Đông Bắc cấp 5 - cấp 6, sóng lớn khiến cho công việc tìm kiếm gặp không ít khó khăn.

Đến 14 giờ công việc tìm kiếm kết thúc vì điều kiện không cho phép, việc trục vớt tàu trong ngày 1-11 cũng chưa thể thực hiện được.

Như đã thông tin trước đó, tối 30-10, tàu Hoàng Phúc 18 (tải trọng 2.000 tấn) đang neo đậu tại cửa sông Soài Rạp (TP.HCM) thì bị sóng to, gió lớn đánh lật úp. Thời điểm xảy ra tai nạn trên tàu có 17 thuyền viên. Một sà lan neo đậu gần đó đã cứu được 12 thuyền viên, còn lại năm người bị mất tích. 

Đến ngày 31-10, lực lượng chức năng đã giải cứu được thuyền viên Nguyễn Trung Tường bị mắc kẹt trong tàu bị lật úp. Đến sáng 1-11, đã phát hiện hai thi thể thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18, còn lại hai thuyền viên vẫn đang được lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm.

Một số hình ảnh tại hiện trường ngày 1-11. Ảnh: Nguyễn Tân

Tung hơn 100 người tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 ảnh 1

 Thi thể thuyền viên tìm thấy được đưa lên tàu SAR 413 để đưa về Vũng Tàu.

Tung hơn 100 người tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 ảnh 2

Thi thể hai thuyền viên được đưa về Vũng Tàu trong ngày 1-11 

Tung hơn 100 người tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 ảnh 3

Công tác cứu hộ được triển khai đến 14 giờ chiều 10-11, tuy nhiên do thời tiết nên việc cứu hộ gặp khó khăn. 

Tung hơn 100 người tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 ảnh 4

Tung hơn 100 người tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 ảnh 5

 

Tung hơn 100 người tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 ảnh 6

 

Tung hơn 100 người tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 ảnh 7



Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm