Việt Nam-Nga đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng

“Chính phủ và nhân dân VN mãi ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ to lớn mà những người anh em Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay đã dành cho chúng tôi trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày nay” - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng(phải) và Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Igor Suvalov. Ảnh: TTXVN

Theo đó, hợp tác kinh tế-thương mại và đầu tư phát triển năng động. Các dự án hợp tác trọng điểm được triển khai tốt, đạt được kết quả tích cực. Kim ngạch thương mại song phương Việt-Nga bảy tháng năm 2017 đạt gần 2 tỉ USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Về đầu tư, tính đến hết tháng 7-2017, Nga có 115 dự án đầu tư trực tiếp tại VN với tổng số vốn trên 1 tỉ USD; VN có 18 dự án đầu tư sang Nga với tổng số vốn 2,4 tỉ USD.

Các thành viên ủy ban cùng thực hiện các nội dung hợp tác trong lĩnh vực kinh tế-thương mại, nông nghiệp, năng lượng, KH&CN, GTVT, y tế, VH-TT&DL...

Ngay sau khi kết thúc khóa họp, hai phó thủ tướng đã ký biên bản khóa họp lần thứ 20. Đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp của hai nước đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm