Xác minh phản ánh 'nhà báo ‘gửi’ ô tô quá khổ quá tải 'ăn' tiền bảo kê'

Chiều 17-1, một lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Nghệ An cho biết, vừa có công văn số 68 gửi Công an tỉnh Nghệ An về việc “đề nghị xử lý thông tin báo chí phản ánh tại Họp báo của UBND tỉnh Nghệ An”.

Trước đó, ngày 12-1, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế, xã hội tỉnh Nghệ An năm 2021.

Xe tải chạy qua địa bàn tỉnh Nghệ An.  

Tại cuộc họp báo, Trưởng cơ quan đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương khác đã phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn Nghệ An.

Trong đó, có ý kiến của một nhà báo là phóng viên thường trú tại Nghệ An phản ánh hiện tượng có nhà báo, phóng viên lợi dụng chức danh nghề nghiệp để can thiệp, ‘gửi’ xe ô tô quá khổ quá tải ‘ăn’ tiền bảo kê.

“Thông tin này phần nào ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đối với cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ này, đồng thời ảnh hưởng đến đạo đức nghề nghiệp và uy tín của những người làm báo chân chính”- công văn nêu.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long tại buổi họp báo, nhằm ngăn chặn tình trạng lợi dụng chức danh, nghề nghiệp nhà báo để trục lợi trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ngày 14-1, Sở TT&TT tỉnh Nghệ An công văn số 68.

Công văn kính đề nghị Công an tỉnh Nghệ An kiểm tra, xác minh thông tin do phóng viên nêu trên phản ánh, đồng thời có văn bản thông báo kết quả về Sở TT&TT Nghệ An để Sở có phương án xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm