Trao giải kiến trúc cổng chào Khu du lịch quốc gia Mũi Né

Ngày 24-12, tin từ Sở VHTT&DL Bình Thuận cho biết, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tác phương án kiến trúc Cổng chào Khu du lịch quốc gia Mũi Né, đã ký ban hành Quyết định công nhận kết quả và trao giải cuộc thi.

Cuộc thi đã nhận được 58 phương án dự thi của 27 tác giả trên 10 tỉnh, thành của cả nước với 32 phương án dự thi ở vị trí 1 (đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết); 26 phương án dự thi ở vị trí 2 (đường ven biển ĐT 716, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong).

Kết quả Vị trí 1 - Cổng chào đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP Phan Thiết, Giải Nhất được trao cho tác giả Trần Cường Việt (TPHCM); 3 Giải Khuyến khích trao cho các tác giả Nguyễn Minh Tâm (Vĩnh Long); Vũ Tiến An (TPHCM) và Nguyễn Hữu Công Khanh (TPHCM).

Nhóm thiết kế đoại giải Nhất cho biết định hướng thiết kế theo phong cách tối giản, cách điệu hóa từ 2 hình ảnh đặc trưng của thiên nhiên Mũi Né là “Cát và biển” nhằm hướng đến các yếu tố của hình ảnh “Đồi cát bay” thay đổi hình dáng liên tục như sự thay đổi chuyển mình của Mũi Né, ngày càng đổi thay phát triển với những khu đô thị, khu du lịch mở rộng tầm cỡ quốc gia và khu vực. Được biết, thông số cổng chào Cát tại đường Nguyễn Thông cao 23,4m; dài 60m; rộng 33,5m.

Vật liệu sử dụng kết cấu giàn không gian và khung thép tiền chế nhằm đảm bảo yêu cầu vượt nhịp lớn cho công trình; sử dụng tấm ốp panel thép sử lý sơn hiệu ứng rỉ sét, nhằm mang lại màu sắc và chất cảm tự nhiên như đồi cát đỏ, đồng thời đảm bảo tính chống chịu với thời tiết.

Ở Vị trí 2 - Cổng chào đường ĐT 716 trên địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Giải Nhất được trao cho tác giả Vũ Tiến An (TPHCM); 3 Giải Khuyến khích được trao cho các tác giả Nguyễn Việt Tiến (Đà Nẵng); Trần Hải Đăng (TPHCM); Lê Tuấn (Đà Nẵng).

Nhóm thiết kế đạt Giải Nhất vị trí 2 cho biết lấy cảm hứng từ đồi cát bay đặc trưng ở Khu du lịch quốc gia Mũi Né để tạo hình cho cổng chào, sử dụng hệ module từ các khung xương inox vuông kết hợp với các tấm alu gương xước nhằm tạo hiệu ứng thay đổi liên tục của cổng chào theo từng thời điểm khác nhau trong ngày. Hệ kết cấu nhẹ nhàng, thanh thoát phần nào gợi nhớ về các đồi cát bay liên tục thay hình đổi dạng, luôn chuyển dịch tạo cho du khách sự thích thú khi đến trải nghiệm tại vùng đất này.

UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu , Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm triển khai các thủ tục theo quy định để trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt và triển khai đầu tư xây dựng Cổng chào Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận trong năm 2021 theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm