Cháy hệ thống điện, một người bị thương

 
Khu vực cháy trước cổng chung cư công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí đã được phong tỏa, chờ xử lý. Ảnh-: TK

Rất may ngọn lửa đã được dập, không gây thiệt hại cho các ôtô đậu xung quanh cũng như trang thiết bị của chung cư. Cùng thời điểm trên, đối diện với địa điểm xảy ra vụ việc (tổ 6,7, thuộc khu phố 1, phường Thắng Nhất) nhiều hộ dân đã hoảng loạn bỏ chạy ra khỏi nhà sau khi hệ thống đồng hồ điện trong nhà cũng bỗng dưng đồng loạt phát nổ, cháy đen.

Theo ghi nhận của Báo Pháp Luật TP.HCMtại hiện trường, đồng hồ điện của khoảng gần chục hộ dân cháy đen. Một số nhác khác các thiết bị điện trong nhà cũng hư hỏng. Tuy nhiên do trời tối chưa thể xác minh được hết thiệt hại.

Trong hẻm 97 đường 30 Tháng 4 và ngay mặt tiền đường đối diện cổng chợ phường Thắng Nhất người dân vẫn không hết hoảng sợ. Chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm Mộc Miên (số 95 đường 30 Tháng 4), kể: “Khi đó tôi đang bán hàng, thấy đồng hồ điện nổ tôi chỉ kịp tắt một số bóng điện trong tủ để hàng. Còn lại đèn bảng hiệu, quạt, máy camera trong nhà đều không kịp tắt”.

Thời điểm hệ thống điện cháy, anh Âu Văn Cay (công nhân làm việc tại xưởng số 81 đường 30 Tháng 4) vừa ra mở cổng sắt. Khi đó điện trên cây cột sát bên cổng đã truyền xuống khiến anh Cay bị giật. Anh Cay được mọi người cấp cứu trong tình trạng ngất xỉu, người co giật, không nói chuyện được.

Nhận được tin báo, Điện lực TP.Vũng Tàu đã xuống để xử lý. Theo một vài nhân viên điện lực, lửa cháy từ trong lòng đất phụt lên có thể do hệ thống đường dây điện trung thế 22KV ngầm phía dưới bị hư hỏng, chập.

Phía bên các hộ dân là đường dây điện hạ thế. Trước mắt điện lực đã ngắt điện những khu vực liên quan để xem xét tiến hành khắc phục sửa chữa cho người dân. Trong tối 14-2, những nhà dân bị ảnh hưởng không thể sử dụng điện. Lãnh đạo phường Thắng Nhất cũng tiến hành thăm hỏi người dân, ghi nhận tình hình và cùng tìm hướng khắc phục sự cố đáng tiếc trên.

                                                                                    TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm