Gia Lai: Tiếp tục đón gần 500 người từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương về quê

Ngày 16-10, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Gia Lai cho biết, tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức đón công dân của tỉnh Gia Lai có hoàn cảnh khó khăn, cấp bách từ vùng dịch về địa phương, sáng nay, tỉnh Gia Lai đã tổ chức đón 496 công dân Gia Lai (tổng số đăng ký trước đó là 604 người) đang làm việc, sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn về tỉnh.

Cụ thể, trong sáng nay, lực lượng chức năng đã tổ chức đi đến các địa phương có công dân cần đón về. Dự kiến, chiều mai sẽ xuất phát đón công dân về tỉnh Gia trên 14 ô tô khách. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã bố trí khu cách ly tập trung với sức chứa khoảng 600 người tại Trường Cao đẳng Gia Lai (cơ sở 2 - Trường Trung cấp y cũ). Các công tác đón, bố trí cách ly đã được chuẩn bị chu đáo.

Trước đó, Gia Lai đã tổ chức đón phụ nữ mang thai và trẻ em ở Bình Dương về quê. Ảnh ĐX

Trước đó, Gia Lai cũng đã có nhiều đợt tổ chức đón công dân ở vùng dịch về, trong đó ưu tiên những trường hợp đặc biệt khó khăn như phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người già và một số trường hợp cần thiết, cấp bách.

Từ sáng 15-10 đến sáng nay, Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 3.487 người; trong đó có 16 mẫu nghi ngờ, đang xét nghiệm lại; ghi nhận 37 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2. Trong số này có 32 trường hợp là công dân về từ các địa phương có dịch và đã được cách ly tập trung trước đó.

Như vậy, đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 954 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; đã có bốn ca tử vong; hiện nay có 571 trường hợp đang điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm