Nhà văn Y Ban: “Chỉ cầu mong hai chữ bình an”

- PV: Nếu nói rằng, năm 2010 vừa qua là một năm đem lại cho Y Ban nhiều niềm vui, nhiều giải thưởng, Y Ban nghĩ sao?

Nhà văn Y Ban: “Chỉ cầu mong hai chữ bình an” ảnh 1

- Nhà văn Y Ban: Đó là một năm tôi làm việc cật lực. Trước tiên tôi phải viết ra tác phẩm đã thì mới có sản phẩm gửi đi dự thi.

- Và những giải thưởng đó phải chăng sẽ là động lực khiến Y Ban viết “sung” hơn trong năm tới?

- Tôi không thể nói trước điều gì. Tôi cầu mong rằng trời đất hãy thương tôi để cho tôi vẫn tiếp tục viết được. Và vẫn yêu những gì đáng yêu, ghét những gì đáng ghét…

- Có người đã nói rằng, những anh chàng yếu bóng vía thì không nên gặp Y Ban, điều này có đúng không?

- Một nhà văn thường có nhiều con người trong một người. Với nhà văn nữ thì dường như lại nhiều con người hơn. Cái hôm Đại hội Nhà văn Việt Nam, có một phóng viên TP Hồ Chí Minh khi bắt gặp tôi ngồi nói chuyện với nhà văn Nguyễn Quang Sáng đã không khỏi ngạc nhiên vì tôi có một cách nói chuyện ngọt ngào và dịu dàng đến vậy. Đến nỗi PV này phải hỏi tôi đến 3 lần rằng: Chị Y Ban ơi, người ta cứ bảo rằng chị bốp chát đáo để, tôi đã bật cười và trả lời PV đó rằng: nãy giờ có ai làm chị phát khùng lên để mà bốp chát đâu.

- Đọc tác phẩm của chị, hầu hết nhân vật chính đều là nữ, họ luôn khao khát mong chờ một điều gì đó, và rồi họ cứ dằn vặt mình, vừa muốn nổi loạn, vừa muốn an phận vừa khát khao, lại vừa bất cần đời. Sao không có lần nào đó, chị cho nhân vật của mình một cuộc sống sung sướng?

- Ý kiến của bạn rất hay đấy. Trong năm 2011 tôi sẽ thử viết nhân vật nữ của tôi thật sung sướng và hạnh phúc nhé.

- Công việc của một nhà báo đã chiếm gần như hết quỹ thời gian, chị dành thời gian cho văn chương vào lúc nào?

- Tôi viết văn vào lúc đầu tôi đã chật ních các con chữ.

- Chị đã từng ra một cuốn sách có cái tên “I’am Đàn bà”, chị thích được khen rằng “Y Ban duyên lắm” hay “Y Ban rất đàn bà”?

- Tôi thích được khen: Y Ban giàu có.

- Chị có hay nhận được quà từ những người mà chị yêu mến trong những ngày đặc biệt như sinh nhật, hay “Ngày tình yêu” chẳng hạn?

- Có lẽ từ sau khi xuất bản cuốn tiểu thuyết “Đàn bà xấu thì không có quà” tôi nhận được nhiều quà nhưng không phải là trong những ngày đặc biệt. Bỗng một ngày đẹp trời có người nhớ đến tôi và mang tặng quà, vậy thôi.

- Sắp tới là năm con mèo, đó có phải là năm hợp với tuổi chị?

- Tôi tuổi Tân Sửu. Cứ chiểu theo tử vi thì không hợp rồi. Nhưng cũng chiểu theo tử vi thì tam hợp kề với tam tai. Vậy nên tôi chỉ cầu mong trong năm mới được trọn vẹn hai chữ bình an.

Theo Vân Quế (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm