Ông David Duong tặng thêm 1.000 máy thở cho Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trước đó, vào cuối tháng 8-2021, thông qua Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Hoa Kỳ, ông David Dương với tấm lòng sẻ chia và nghĩa đồng bào, đã trao tặng Chính phủ Việt Nam 250 máy trợ thở loai tự tạo khí Oxygen (tổng trị giá 750.000 USD) mong được kịp thời góp phần có thêm thiết bị y tế đáp ứng nhu cầu chữa trị cấp bách cho người dân tại các nơi F0 đang điều trị và bệnh viện dã chiến.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ trao 1.000 máy thở do ông David Duong tặng Việt Nam

Trong bức thư gửi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (nhân chuyến đi dự họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tại Hoa Kỳ), ông David Duong chia sẻ: “Ngày 8-9-2021 chúng tôi vô cùng đau đớn khi xem bộ phim tài liệu “Ranh giới” của chương trình VTV đặc biệt (Đài Truyền hình Việt Nam) lấy bối cảnh ở Khu K1-BV Hùng Vương tại TP.HCM, nơi đang điều trị cho rất nhiều sản phụ bị nhiễm COVID-19. Chúng tôi không thể tưởng tượng nổi ở “mặt trận” tuyến đầu, các y bác sỹ đã phải chiến đấu cùng người bệnh và sự đau thương mất mát không thể bù đắp nổi của những người dân không may bị nhiễm COVID-19 nặng... Nhằm góp phần hỗ trợ Chính phủ Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong công tác điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, nhanh chóng chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh, ổn định và phát triển nền kinh tế của đất nước, gia đình và công ty chúng tôi tại Mỹ và Việt Nam quyết định mua và tặng thêm 1.000 máy trợ thở tự tạo khí Oxygen cao cấp (tổng giá trị lô hàng gần 3 triệu USD). Dòng máy này có cấu tạo nhẹ, máy có pin hỗ trợ liên tục hoạt động trong vòng 8 tiếng nếu xảy ra sự cố mất điện và tiện lợi sử dụng trong những trường hợp cần di chuyển bệnh nhân… Máy tạo Oxygen trợ thở là thiết bị cần thiết cấp bách trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp tại Việt Nam hiện nay…”.

Trong bức thư, ông David Duong còn chia sẻ: “Chúng tôi xin được gửi Ngài Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mang về trao tặng cho các địa phương số lượng máy trợ thở Oxygen, số lượng như sau: tặng TP.HCM 300 máy; Bạc Liêu 100 máy; Long An 100 máy; Kiên Giang 150 máy. Đặc biệt, 350 máy còn lại chúng tôi xin tặng Ngài Chủ tịch nước để tùy Ngài phân phối tặng cho những nơi có nhu cầu”.

Ông David Duong và lô hàng 1.000 máy trợ thở trao tặng cho Việt Nam

Lô hàng trị giá gần 3 triệu USD chuẩn bị chuyển về Việt Nam trong thời gian sớm nhất

Chúng tôi hy vọng sự đóng góp của mình sẽ là hành động thiết thực chung tay cùng Chính phủ Việt Nam và ngành y tế vượt qua đại dịch, nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, từng bước phục hồi nền kinh tế, đem lại sự bình yên và bảo vệ tính mạng cho người dân. Rất mong Ngài Chủ tịch nước và Chính phủ Việt Nam chấp thuận tấm lòng này của chúng tôi...”, ông David Duong bày tỏ cuối thư.

Một doanh nhân, một Việt kiều luôn đau đáu vì quê hương

Ông David Dương là người Việt tạo dựng sự nghiệp thành công ở Mỹ, hiện là Chủ tịch Công ty California Waste Solutions, đồng thời là Chủ tịch VWS tại TP.HCM. Ông được xem là người con luôn dành nhiều tình cảm hướng về quê hương Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm