“Thông báo khẩn' hoãn cưới ngừa dịch bệnh của cặp đôi KonTum

Một đám cưới cận kề, mâm cổ đã chuẩn bị đâu vào đấy, thiệp mời hơn 800 khách đã được gưi đi. Thế nhưng vì dịch bệnh đang diễn ra nhiều nơi nên cặp đôi này đã tạm hoãn cưới, gửi “thông báo khẩn” đáng yêu đến những vị khách mời.

Những ngày qua, cư dân mạng đang rất thích thú, cảm kích một cặp đôi ở Kon Tum bởi nhiều thông điệp khác nhau. Họ gửi đến khách mời tạm trì hoãn ngày trọng đại của cuôc đời vì mục tiêu chung đẩy lùi COVID-19.

Thông báo hoãn việc tổ chức cưới của cô dâu khiến cộng đồng mạng khen ngợi. Ảnh NH

“Trước tình hình dịch bệnh có khả năng diễn biến phức tạp. Trang và chồng bàn bạc với hai bên gia đình và quyết định hoãn đám cưới diễn ra vào 17 giờ ngày 14-3 và 11 giờ ngày 15-3.

Hiện tại Trang chưa có thông báo chính thức về tình hình dịch bệnh nhưng việc tổ chức lễ cưới sẽ là nơi tụ tập đông người sẽ rất nguy hiểm trong thời gian này.

sức khỏe cộng đồng, bản thân và gia đình, Trang rất mong các bạn thông cảm về lịch hoãn đám cưới này. Đợi sau khi tình hình ổn định, Trang sẽ thông báo đến các bạn. Thân!” - cô dâu tên Trang đã đăng tải lên mạng xã hội.

Chia sẻ với người viết, chị Trang kể, hai bên gia đình đã gặp mặt và quyết định tổ chức cưới vào ngày 14-3 và 15-3. Sau khi chọn ngày, gia đình hai bên đã đặt tiệc và mời tổng cộng hơn 800 khách.

Tuy nhiên, khi tiệc đã đặt, thiệp mời đã được gửi cho họ hàng và bạn bè thì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nguy hiểm.

Trước tình hình đó, chị đã bàn với chú rể Lê Xuân Thanh Hải (37 tuổi, cùng trú tại thị trấn Đăk Hà) và xin hai bên gia đình việc hoãn đám cưới. 

Bên cạnh đó, chị Trang cũng viết tờ “thông báo khẩn” rồi đăng lên Facebook cá nhân để bạn bè, người thân không tới dự.

Tuy ngày cưới không được diễn ra hoành tráng như đôi bạn trẻ mong muốn nhưng cả hai gia đình vẫn tổ chức một buổi rước dâu rất ấm cúng theo ngày đẹp đã chọn.

Không tổ chức linh đình, không xe hoa mà đổi lại đôi bạn trẻ đã dùng xe máy để rước dâu.

“Là ngày quan trọng của cuộc đời ai mà không muốn mình có được một đám cưới thật rộn ràng, nhận được lời chúc phúc từ mọi người.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và lượng người từ khắp nơi trên cả nước về tham dự thì sẽ không an toàn nên vợ chồng em mới quyết định như vậy.

Tuy nhiên, lễ rước dâu vẫn diễn ra một cách ấm cúng. Ảnh NH

Mình mong muốn cộng đồng cùng chung tay, mỗi người góp sức làm một việc nhỏ là ở yên tại chỗ, ít tụ tập đông người, tự giác khai báo khi tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 hoặc cách ly khi trở về từ vùng dịch...” - Trang nói.

Thông điệp của cặp đôi sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm, động viên của cộng đồng mạng, kèm theo đó hàng trăm bình luận chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Đồng thời, nhiều người cũng có những bình luận khen ngợi hành động đẹp của cô dâu và chú rể.

“Ý thức thật tuyệt cô chúc mừng hai cháu trọn đời bên nhau. Chúc mừng hạnh phúc của hai cháu dân Kon Tum mình dù là tỉnh nhỏ nhưng ý thức rất tốt đáng để làm gương cho mọi người” - tài khoản LH chia sẻ.

Đồng quan điểm, tài khoản NPT viết: Hoan nghênh tinh thần vì sức khỏe cộng đồng và bản thân. Chúc hai em hạnh phúc. Các em nghĩ vậy là đúng rồi. Vì sức khỏe của gia đình và người thân. Chắc chắn hạnh phúc của các bạn sẽ được nhân đôi". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm