Ấn tượng mẫu xe 'khỉ' Honda MSX 125cc tay côn mới
(PLO)- Với thiết kế táo bạo, vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, Honda MSX 125cc kỳ vọng tiếp tục mang lại cảm hứng về cuộc sống phóng khoáng tự do cho giới trẻ, tạo nên xu hướng mới trong việc sử dụng và chơi xe tay côn. 

Sau hơn hai năm ra mắt, tại Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017, Honda Việt Nam đã giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của mẫu xe côn tay MSX 125cc với mong muốn đem đến cho những người đam mê chơi xe thể thao cỡ nhỏ một mẫu xe hoàn hảo hơn, một “chiến binh đường phố” trong phân khúc nhỏ gọn.

Ấn tượng mẫu xe 'khỉ' Honda MSX 125cc tay côn mới - ảnh 1
TGĐ Honda Việt Nam giao lưu cùng hai đại sứ thương hiệu xe LEAD và MSX

MSX 125cc được coi là một trong những mẫu xe sở hữu thiết kế mang tính đột phá nhất của Honda. Phiên bản mới vẫn dựa trên nền tảng thiết kế nhỏ gọn tạo sự linh hoạt khi di chuyển trong nội đô nhưng nay được trau chuốt lại từng đường nét để nổi bật hơn nét hầm hố, hiện đại, mang đến cảm giác lái của một “chiến binh đường phố” cho người sử dụng.

Ấn tượng mẫu xe 'khỉ' Honda MSX 125cc tay côn mới - ảnh 2
TGĐ Honda Việt Nam giao lưu cùng tay đua trẻ quốc tế Bùi Duy Thông

Với vẻ ngoài gợi nhắc đến hình ảnh của những dòng xe “khỉ” - Monkey bởi vóc dáng thon gọn, tuy nhiên mẫu xe MSX có thêm những tính chất của xe phân khối lớn như động cơ lộ, giảm xóc hành trình ngược mang đầy tính “đường phố” trong thiết kế, làm hài lòng những người muốn thấy lại ở một mẫu xe dáng dấp của dòng xe “khỉ” huyền thoại nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố mạnh mẽ và mới lạ riêng.

Ấn tượng mẫu xe 'khỉ' Honda MSX 125cc tay côn mới - ảnh 3
MSX phiên bản mới nhìn từ phía sau

Thiết kế của phiên bản mới MSX 125cc ấn tượng và khác biệt hoàn toàn hơn so với phiên bản cũ nhờ vào việc trang bị đèn pha LED hai tầng hiện đại thay thế cho đèn Halogen. Phần đầu xe nay trở nên vuông vức tạo vẻ dũng mãnh, hầm hố hơn khiến hình ảnh “chiến binh” của MSX 125cc được thể hiện rõ nét.

Phiên bản mới MSX 125cc được trang bị bảng đồng hồ điện tử LCD hiển thị thông tin rõ ràng với đồng hồ chỉ tốc độ, vòng tua máy, đồng hồ đo quãng đường, đồng hồ chỉ nhiên liệu và thời gian. Nút chuyển chế độ đặt hai bên bảng hiển thị cho phép người lái dễ dàng chuyển qua các chế độ đo hành trình và đo quãng đường, thiết lập lại hành trình và giờ đồng hồ. Điểm mới đặc biệt trên bảng đồng hồ này là nền ánh sáng thể hiện thông tin được chuyển từ màu cam sang màu xanh dương giúp thiết kể trở nên nam tính và thể thao hơn.

Ấn tượng mẫu xe 'khỉ' Honda MSX 125cc tay côn mới - ảnh 4
Đèn pha LED hai tầng phía trước hiện đại thay thế cho đèn Halogen

Yên xe được thiết kế hai tầng, đẩy lên cao về phía sau tạo cho mẫu xe diện mạo giống như của những mẫu xe mô tô phân khối lớn, đậm chất thể thao và mạnh mẽ. Dung tích bình xăng 5,7 lít, tăng thêm 0,2 lít so với dung tích bình xăng cũ. Trên phiên bản mới, vị trí ống xả được đặt thấp hơn đảm bảo sự thuận tiện cao cho người dùng khi di chuyển trên những con phố đông đúc.

Ấn tượng mẫu xe 'khỉ' Honda MSX 125cc tay côn mới - ảnh 5
MSX phiên bản mới nhìn từ phía trước

Bên cạnh những điểm thay đổi trên, phiên bản mới MSX 125cc vẫn giữ bộ đôi lốp dày, kích thước lớn, vành xe nhôm đúc 12 inch với thiết kế 5 chấu hình chữ Y, đặc trưng của dòng xe thể thao Honda mang lại khả năng bám đường tốt khi chạy ở tốc độ cao và ôm cua.

Hệ thống khung gầm của MSX 125cc vẫn được phát triển với yêu cầu dễ dàng sử dụng đặc biệt là đối với các khách hàng lần đầu sử dụng xe côn tay, dễ dàng đỗ xe trong điều kiện giao thông đô thị nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện lợi, cảm giác lái thú vị và có thể chở một người ngồi sau. Kết cấu khung của MSX 125cc theo dạng xương sống đơn bằng thép. Kết cấu khung xe mới này cho phép tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI và hệ thống điện trong cấu trúc khung bình xăng mà không giảm dung tích bình xăng (5.7 lít). Trọng lượng của phiên bản mới MSX 125cc là 104 kg.

Ấn tượng mẫu xe 'khỉ' Honda MSX 125cc tay côn mới - ảnh 6
MSX phiên bản mới nhìn từ phía sau rất trẻ trung và thể thao

Hệ thống giảm xóc của MSX 125cc được áp dụng giảm xóc trước hành trình ngược, giúp giảm trọng lượng hệ thống khung treo giúp xe vận hành êm ái hơn. Mẫu xe MSX sử dụng động cơ 4 thì, 125cc, làm mát bằng không khí với công suất tối đa đạt 6.9kW tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.

Trên phiên bản mới MSX 125cc, chìa khóa truyền thống được thay thế thành dạng khóa có thể gấp gọn và bật ra bằng một nút bấm. Phiên bản mới MSX 125cc nhập khẩu từ Thái Lan và sẽ bán ra thị trường từ ngày 11-5, với mức giá bán lẻ đề xuất là 49.990.000 đồng với các màu: đỏ ghi đen, trắng ghi đen, xám ghi đen và vàng ghi đen (giảm 10 triệu đồng so với phiên bản cũ nhờ thuế suất nhập khẩu giảm). Honda Việt Nam áp dụng chế độ bảo hành ba năm hoặc 30.000 km cùng sáu lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho MSX 125cc. 

PHI NGUYỄN