Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối
Theo chủ xe, thời gian từ lúc lên ý tưởng đến lúc hoàn thành chiếc “mô tô chiến binh” này mất khoảng 6 tháng. Linh kiện chủ yếu được chế tác thủ công từ những vật dụng đậm chất nhà binh như phụ tùng xe tăng và súng cối.

Chiếc xe có bảng điều khiển trung tâm lấy từ xe tăng, đèn xi-nhan dùng đầu đạn súng cối, và mất hơn 6 tháng để hoàn thiện.

Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 1
Độ xe có nhiều trường phái khác nhau. Có người sử dụng đồ chế sẵn từ những hãng độ nước ngoài, thường là đồ Thái Lan, nhưng kiểu xe này dễ bị đụng hàng vì dùng chung phụ tùng.

Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 2
Có người lại muốn chiếc xe của mình trở thành độc nhất vô nhị, và cách duy nhất là phải tự chế tác các linh kiện.
Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 3
Chiếc xe này thuộc sở hữu của anh Nhã, một chủ tiệm sửa xe trên địa bàn quận Bình Thạnh, TP.HCM.
Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 4
Theo chủ xe, thời gian từ lúc lên ý tưởng đến lúc hoàn thành chiếc “mô tô chiến binh” này mất khoảng 6 tháng. Tất cả những linh kiện chủ yếu đều được chế tác thủ công từ những vật dụng đậm chất nhà binh như phụ tùng xe tăng, đầu đạn súng cối.
Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 5
Công việc khó khăn nhất mà anh Nhã gặp phải trong quá trình độ xe không phải vấn đề kỹ thuật mà là việc sưu tầm phụ kiện. Để có được phụ kiện ưng ý, anh phải tìm từ rất nhiều nguồn khác nhau, từ chợ linh kiện xe máy cho đến những mối quan hệ từ bạn bè và những người chung niềm đam mê.
Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 6
Điểm đặc biệt nhất trên xe và cũng mất nhiều thời gian sưu tầm nhất là chiếc đồng hồ lấy từ xe tăng. Anh Nhã cho biết phải bỏ công đi lùng từ những chợ phụ tùng ở Campuchia.
Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 7

Ngoài ra, bốn đèn xi-nhan được chế tác từ đầu đạn súng cối cũng gây ấn tượng, đậm chất nhà binh.


Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 8
Đèn pha trước được lấy từ chiếc xe tải Zin-khơ của Nga với tấm lưới bảo vệ thường thấy trên những chiếc xe quân sự.
Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 9
Riêng động cơ được cải tiến lại hoàn toàn, dung tích được nâng từ 125 phân khối trên động cơ nguyên bản của Honda CD bằng xi-lanh dung tích 250 phân khối. Phần hộp số vẫn giữ nguyên.
Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 10
Bình xăng lớn được gò thủ công, in dòng chữ army (quân đội) và biểu tượng búa liềm.
Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 11
Phía trước mũi xe được gắn bộ phận trang trí, mô phỏng thiết bị dò mìn trên những xe quân sự.
Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 12
Cặp ống pô được chế tác từ thép với lớp sơn mờ tĩnh điện, phát ra âm thanh.
Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 13
Đèn hậu cũng cùng phong cách với đồng hồ trung tâm nhưng được sản xuất tại Việt Nam.

 

Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 14
Theo anh Nhã, để chế tác nên chiếc xe độc nhất vô nhị này thì tiền bạc không phải vấn đề quan trọng nhất, mà cần ý tưởng, lòng nhiệt huyết và sự đam mê.

Chiếc Honda CD độ kì công từ chất liệu xe tăng và súng cối - ảnh 15

Cốp đựng đồ phía sau ghi dòng chữ “No war in Vietnam” với ý nghĩa yêu chuộng hòa bình.


Theo Tri thức trực tuyến