Những chiếc xe này đã cứu Mercedes khỏi phá sản

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, các nhà máy của Mercedes đều bị phá huỷ. Nhưng hãng xe Đức đã quyết định khôi phục lại mọi thứ và tập trung chính vào sản xuất quy mô lớn xe cho người tiêu dùng. 

Mẫu Mercedes 180 đã rất thành công khi ra mắt vào năm 1953. Chiếc xe này khi đó được xem là phòng khách di động với hiệu suất ổn định và khả năng tăng tốc nhanh.

Mercedes 180 được sản xuất đến 270.000 chiếc và đem lại lợi nhuận rất lớn cho hãng xe Đức.

Nhưng biến thể tiếp theo là Mercedes 300SL ra đời 1954 mới đem sự tăng tốc cho hãng Mercedes. 

Mercedes 300SL

Khi đó, hãng xe Đức quyết định đem đến dòng xe dành cho người giàu có và nổi tiếng.
Chỉ 2 chỗ ngồi với kiểu dáng nhỏ gọn, nhưng sở hữu một nét đẹp độc đáo, mà hình dáng xe này thậm chí vẫn còn hiện diện trên các mẫu xe đời mới nhất của Mercedes hiện nay.
Mercedes 300SL gần như bê hình mẫu của dòng xe đua, với với động cơ phun nhiên liệu, gầm chắc chắn, sử dụng hệ thống treo và khả năng tăng tốc lên 217 kmh.
Nhiều công nghệ của Mercedes 300SL vẫn còn được áp dụng trên các dòng xe hiện đại ngày nay. Đặc biệt, chính chiếc xe này khiến người tiêu dùng thay đổi nhận thức về Mercedes là dòng xe hạng sang.
Xe VinFast 'vượt mặt' Honda, Ford
Xe VinFast 'vượt mặt' Honda, Ford
(PLO)-Hãng xe Việt Nam đã vươn lên một cách mạnh mẽ đánh chiếm thị phần các ông lớn, thậm chí vượt mặt nhiều hãng xe Mỹ, Nhật.
Autocar

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm