Bắt đối tượng lợi dụng mang thai trốn thi hành án

Bắt đối tượng lợi dụng mang thai trốn thi hành án ảnh 1
Bị cáo Phan Thị Thanh Hiếu (nữ áo hồng) bị bắt sau 6 năm lẩn trốn

Cụ thể, chiều ngày 18/1/2003, Hiếu mang cuốc và liềm để sửa hàng rào thì bị bà Nguyễn Thị Hoa cản trở vì cho rằng Hiếu đã lấn sang phần ngõ đi chung. Đôi bên cãi vã, sau một hồi lời qua tiếng lại, Hiếu lấy cuốc đánh bà Hoa nhưng bà tránh được và chạy vào nhà.

Hiếu tiếp tục chửi bới gia đình bà Hoa. Một lúc sau, chị Nguyễn Thị Tàn - em gái bà Hoa - bế con nhỏ ra cãi nhau với Hiếu. Sẵn liềm trong tay, Hiếu chém mạnh vào mắt chị Tàn khiến chị Tàn bị tổn hại sức khỏe 53%.

Với hành vi của mình, Hiếu bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt 5 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích và buộc bồi thường thiệt hại cho chị Tàn gần 22 triệu đồng. Không đồng tình với bản án, Hiếu kháng cáo, khiếu kiện lên cấp trên.

Ngày 11/3/2005, TAND tối cao tại Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Hiếu 4 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Ngày 17/11/2005, lợi dụng thời gian hết thời hạn tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù với lý do đang có thai 11 tuần, Hiếu đã bỏ trốn khỏi địa phương vì nghĩ rằng khi trở về sẽ không phải chấp hành án nữa.

Đến 14 giờ ngày 12/1/2011, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC 52), đã bắt gọn Hiếu sau 6 năm lẩn trốn và quay lại địa phương. Hiện Cơ quan Công an tỉnh Gia Lai đang hoàn tất hồ sơ để buộc bị cáo Phan Thị Thanh Hiếu phải chấp hành bản án do mình gây ra.

Theo Thiên Thư (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm