Sức mạnh của mộng mơ

95%-98% người trên Trái đất đều có thế giới mộng mơ về tình yêu của riêng mình, bất kể ở lứa tuổi nào. Trái với lo lắng, khoa học chứng minh những ảo tưởng này có tác dụng tích cực với việc yêu đương trong đời thực.

Mơ mộng phản ánh chính những bất an của chúng ta và phương hướng tương lai mà chúng ta muốn chuyện tình cảm của mình hướng tới.

Nam giới thường có những giấc mơ liên quan đến vấn đề tình dục hơn nữ giới. Đặc biệt hơn 70% nam giới từng có giâc mơ chinh phục được nhiều người đẹp. Trong khi đó, giấc mơ của phụ nữ lãng mạn và cảm xúc hơn. Họ chủ yếu mong muốn được gần gũi hơn, lãng mạn hơn với người yêu/chồng mình.

Sức mạnh của mộng mơ ảnh 1

Cả hai giới đều có những mộng mơ đặc biệt về địa điểm, thời gian, môi trường để tình yêu thăng hoa mặc dù không thường xuyên biến ước mơ thành sự thật theo ý muốn.

Theo khoa học, những gì một người mơ mộng chịu sự chi phối bởi tính cách, đặc điểm sinh học, tuổi tác, kinh nghiệm yêu đương, sự lâu dài của mối quan hệ và mức độ hài lòng với bạn đời, kể cả "gu" người yêu. Người không thích ràng buộc thì mơ về nhiều đối tác, người đa cảm lại lo sợ mất người yêu, người tự tin lại mơ về sự lãng mạn "tuyệt đối"…

Trong số đó, giấc mơ của rất nhiều người lại không chứa đựng bạn đời, người yêu hiện tại của họ, đặc biệt là những người không hạnh phúc.

Một nghiên cứu cho thấy 98% nam giới và 80% nữ giới thường xuyên không mơ tưởng về bạn đời của mình mà lại hướng đến một nhân vật xa lạ. Chỉ có 1/5 nam giới, 1/3 nữ giới mơ về người yêu cũ.

Mơ về bạn đời có thể làm tăng khao khát yêu thương, muốn được bày tỏ tình cảm và những cử chỉ yêu thương dành cho bạn đời trong thực tế.

Xây dựng những giấc mơ, tưởng tượng về bạn đời giúp cho tình yêu tốt đẹp hơn, củng cố lòng tin tưởng, gia tăng tình cảm, bớt đi lo lắng. Đồng thời sau giấc mơ ấy, con người sẽ hành động tích cực hơn, có thể gây ra phản ứng lây lan tới bạn đời của họ.

Giấc mơ phản ánh chính con người, mong muốn và cả những góc khuất nhất của bạn. Phát huy trí tưởng tượng và nhìn thẳng vào điều mình muốn rồi thực hiện nó thay vì coi đó là chuyện mơ mộng vớ vẩn có thể giúp bạn tìm được hạnh phúc trong thực tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm