Bắt 7 đối tượng liên quan đến vụ bắn người và cướp giật tài sản

Trước đó, anh Nguyễn Văn Sơn, trú tại Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội cùng anh trai là Nguyễn Văn Bảo đi xe máy đến một quán nước trên địa bàn thì bất ngờ bị một số đối tượng đuổi đánh và dùng súng đạn ghém bắn phải đưa vào Bệnh viện thị xã Sơn Tây cấp cứu. Anh Sơn đã được mổ lấy ra 16 viên bi đạn ghém, còn lại 19 viên bi vẫn chưa lấy ra được.

Nhận thấy đối tượng gây án có thể là nhóm đối tượng côn đồ, có nhiều tiền án, tiền sự, hoạt động lộng hành trên địa bàn huyện Phúc Thọ và các địa phương lân cận trong thời gian qua, nên Đội Điều tra trọng án 2 (Đội 13) Phòng CSHS đã vào cuộc, xác định 4 đối tượng và tiến hành bắt 3 đối tượng, phạm tội "giết người", gồm: Dương Văn Bình, trú tại xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ (2 tiền án); Nguyễn Văn Thích, trú tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ (2 tiền án) và Nguyễn Xuân Quy, quê quán tại Tuyên Quang, hiện đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Hôm đó, Thích ra quán uống nước thì được chủ quán cho biết anh Sơn đang đi tìm Thích. Nghĩ rằng anh Sơn tìm mình để đánh nên Thích đã gọi điện cho Bình nói lại sự việc. Bình về nhà lấy một khẩu súng bắn đạn ghém, rồi bảo Quy chở xe máy đến nhà Thích. Lúc này có Tạ Văn Đạt, trú tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ đang ở nhà Thích.

Bình, Thích bảo Quy, Đạt ở nhà, còn Bình mang theo một khẩu súng bắn đạn ghém, Thích mang theo một khẩu súng Colt quay đi bộ tìm đánh và bắn anh Sơn nhưng không gặp. Sau đó, Thích điện thoại cho Đạt và Quy đi 2 xe máy đón Bình và Thích để đi tìm anh Sơn tiếp. Đến tối cùng ngày, chúng gặp anh Sơn đi cùng anh trai là Bảo nên Bình và Thích xông ra cầm súng đuổi đánh khiến anh Bảo và anh Sơn phải bỏ chạy... Bình đã dùng súng bắn vào người anh Sơn, sau đó cả bọn xông vào đánh hội đồng.

Gây án xong, cả bọn bỏ trốn, sau đó bị bắt, Công an đã thu 1 khẩu súng Colt quay. Hiện Phòng CSHS đang truy bắt Tạ Văn Đạt và truy tìm khẩu súng bắn đạn ghém mà Bình đã sử dụng bắn anh Sơn.

Bắt 7 đối tượng liên quan đến vụ bắn người và cướp giật tài sản ảnh 1 
Ba đối tượng Bình - Thích - Quy.

Trong một diễn biến khác, Đội Chống cướp và cướp giật tài sản (Đội 8) Phòng CSHS Công an TP Hà Nội cũng đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi cướp giật tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gồm: Bùi Văn Cường, Đỗ Minh Phương, đều trú tại huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam; Trương Chiêu Sinh, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội và Hoàng Văn Nam, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Đây là thủ phạm gây ra một số vụ cướp giật trên địa bàn một số huyện ngoại thành Hà Nội. Chiều 10/8, chúng cướp giật túi xách của chị Nghiêm Thị Hải Ngư, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội, khi chị này đang điều khiển xe máy từ khu Dốc Ga, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín hướng về huyện Phú Xuyên.

Ngày 21 và 23/8, chúng tiếp tục gây ra 2 vụ cướp giật, một vụ nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội, bị cướp túi xách trong đó có 2 chiếc điện thoại Q mobile và một số tài sản khi chị này đang đi trên đường Văn Phú, quận Hà Đông; một vụ nạn nhân là đôi nam nữ đèo nhau trên quốc lộ 6 đoạn qua xã Thạch Bích, huyện Thanh Oai, tài sản bị cướp là túi xách, bên trong có tiền và một số giấy tờ cá nhân. Các đối tượng này khai nhận đã gây ra 8 vụ cướp giật khác trên địa bàn Hà Nội.

 
Theo Đào Minh Khoa (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm