Cháy nhà, 4 người trong gia đình tử vong

Gần 1 giờ sáng 12-3, căn nhà phía sau cửa hàng kinh doanh áo quan Đức Lập nằm trên tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM bốc cháy dữ dội.

Người dân xung quanh phát hiện dùng bình chữa cháy mini đến dập lửa nhưng căn nhà bị khóa khiến người dân không thể tiếp cận hiện trường.

Công an phường Tân Tạo nhanh chóng có mặt phá cửa để dập lửa, đồng thời báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động hơn chục xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Lúc này lửa đã lan sang căn nhà bên cạnh, cháy lan sang cửa hàng bán áo quan.

Khoảng 30 phút sau, đám cháy được khống chế. Căn nhà phía sau cửa hàng bán áo quan bị cháy rụi cùng nhiều tài sản bên trong.

Khi các chiến sĩ vào trong, phát hiện bốn nạn nhân đã tử vong gồm chị Nguyễn Xuân Trang (26 tuổi), Huỳnh Tường Vân, Huỳnh Tường Vi (năm tuổi, sinh đôi, con chị Trang) và Nguyễn Xuân Trí (23 tuổi, em trai chị Trang).

Đến sáng 12-3, hiện trường vụ cháy vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa. Bên ngoài hiện trường, nhiều người dân, người thân cùng hàng xóm của gia đình nạn nhân không khỏi bàng hoàng.

Hiện trường vụ cháy.

Cha hai đứa trẻ gục mặt đau đớn.

Thượng tá Lê Văn Khương, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân, người trực tiếp chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường, cho biết vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 40 m2 căn nhà, nơi có chứa khoảng 200 tấm ván ép cùng ba xe máy. “Khi chúng tôi đến, khói lửa đã bao trùm căn nhà. Cửa bị khóa trái, bốn người chết cháy ôm nhau một nơi ở gác gỗ gần cửa sổ” - Thượng tá Khương thông tin.

Theo Thượng tá Khương, gác gỗ, mái tôn đã bị sập do trong căn phòng nhỏ chứa nhiều ván ép, xe máy nên bắt cháy rất nhanh. “Có khả năng mọi người trong căn nhà phát hiện cháy quá muộn nên không thể kêu cứu và thoát ra ngoài. Khi chúng tôi đến, lửa đã bùng phát mạnh và cháy lan sang nhà bên cạnh” - Thượng tá Khương nói.

Theo một nguồn tin, nguyên nhân ban đầu khả năng là do sự cố điện từ xe máy. “Vụ này đặc biệt nghiêm trọng, có rất nhiều vấn đề cần làm rõ nên cần phải có thời gian. Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, chúng tôi phát hiện có sự cố từ xe máy và lửa xuất phát từ khu vực để xe máy, gần đối diện cửa ra vào” - nguồn tin cho hay.

“Để có kết quả chính xác nhất phải đợi nhiều kết quả, có thể dựng lại hiện trường để làm rõ nguyên nhân…” - nguồn tin thận trọng cho hay.

Cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục để giao các nạn nhân xấu số đưa về quê mai táng.

Chiều 12-3, UBND quận Bình Tân cùng các ban ngành, đoàn thể đã đến động viên, chia sẻ cùng gia đình và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 80 triệu đồng, đồng thời vận động mạnh thường quân hỗ trợ bốn áo quan và xe đưa về an táng tại quê nhà của nạn nhân ở tỉnh Bình Thuận.

Người cha ngã gục trước căn nhà cháy

Anh Huỳnh Văn Hiến (32 tuổi, cha của hai bé song sinh) ngồi gục trong căn nhà người thân. Trước đó, anh đã ngất xỉu khi biết cả gia đình không thoát kịp ra ngoài.

Người cháu gọi anh Hiến là cậu cho hay tối cùng ngày hai cậu cháu đi chơi ở gần đó, khi về đến nhà lửa đã bùng lên dữ dội. “Hai cậu cháu cùng nhiều người cố gắng tiếp cận nhưng cửa mở không được, mọi người kêu la nhưng bên trong không ai trả lời… Cậu Hiến ngã gục xuống” - người này nói.

Anh Ngô Minh Thảo Phước (34 tuổi), một trong những người trực tiếp chữa cháy, kể: “Lửa cháy từ phía sau của trại hòm, nơi sống của gia đình năm người. Tôi nghe thấy tiếng người ta la hét, kêu cứu nên lao ra cùng mọi người dập lửa. Cửa khóa, mọi người cố gắng đập cửa kêu người ở bên trong nhưng không thành” - anh Phước nói.

“Ở quê khó khăn nên cả nhà chuyển vào TP.HCM sinh sống. Xảy ra chuyện đau lòng này, ai cũng bàng hoàng” - người thân anh Hiến nói.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm