Giải cứu thành công bé gái 4 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc

"Hiện cháu Mão đã được giải cứu đưa về đến đây (huyện Tương Dương) an toàn rồi, để bàn giao, trao trả cho gia đình cháu" - Trung tá Tú nói.

Để giải cứu được bé Tân Mão, các chiến sĩ công an đã rất vất vả, nỗ lực bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ. Bé Tân Mão được giải cứu từ Trung Quốc về Móng Cái (Quảng Ninh) bằng đường bộ, rồi đưa về quê nhà ở huyện miền núi Tương Dương. Hiện tâm lý của bé Tân Mão đã ổn định dần.

Giải cứu thành công bé gái 4 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc ảnh 1
Chị Lìn Thị Nguyên (dân tộc Khơ Mú) - mẹ kế của bé Tân Mão trình báo cơ quan chức năng và chờ mong giải cứu bé Tân Mão từ Trung Quốc đưa về nhà.

Như đã đưa tin, thời gian gần đây, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, anh Moong Văn Nghệ (cha ruột của bé Tân Mão) đi làm ăn xa, bé bé Tân Mão ở nhà sống cùng mẹ kế là chị Lìn Thị Nguyên (dân tộc Khơ Mú).

Theo trình báo của chị Nguyên, hằng ngày bé Tân Mão chơi ở nhà hoặc chỉ sang nhà hàng xóm chơi nhưng đến 19 giờ đêm 15-4, bé Tân Mão không trở về nhà ăn cơm như thường ngày.

Từ đó, chị Nguyên đi tìm kiếm khắp làng xóm và lên núi tìm nhưng không thấy bé Tân Mão. Chị Nguyên sợ mọi người trách mắng là mẹ kế không lo chăm con của chồng nên không dám báo với ai, tự đi tìm một mình.

Bốn ngày sau, không tìm thấy bé Tân Mão, chị Nguyên mới báo với anh em, bà con và chính quyền địa phương và công an.

Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an huyện Đô Lương vào cuộc điều tra theo hướng bé Tân Mão bị bắt cóc bán sang Trung Quốc.

Đến ngày 19 và 20-4, Công an huyện Tương Dương đã bắt giữ nhóm nghi can đã bắt cóc bé Tân Mão là Quang Thị Lân (37 tuổi), Quang Thị Loan (33 tuổi), Cụt Văn Nghệ (33 tuổi, trú xã Xá Lượng). Qua điều tra, lấy lời khai ban đầu nhóm trên đã tiếp cận, bắt đưa bé Tân Mão đi ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi giao bé Tân Mão cho đối tượng tên Long để đưa bé sang Trung Quốc bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Hiện Công an huyện Tương Dương đang tiếp tục điều tra vụ án.

Giải cứu thành công bé gái 4 tuổi bị bắt cóc bán sang Trung Quốc ảnh 2
Công văn phòng ngừa tội phạm bắt cóc trẻ em bán ra nước ngoài của Công an huyện Tương Dương. 

Ngày 19-4, Công an huyện Tương Dương đã ra công văn gửi ban công an các xã, thị trấn về việc phòng ngừa tội phạm bắt cóc trẻ em. Theo công văn, đây là loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn, xét thấy tính chất nghiêm trọng cần phải thông báo quần chúng nhân dân biết để cảnh giác phòng ngừa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm