Lừa đảo bằng thủ đoạn bán nhà

Mong muốn có một căn nhà đàng hoàng để ở, nhiều người đã đưa hết tiền mua nhà chỉ bằng một hợp đồng mua bán tay và chờ được đứng tên sở hữu. Nhưng rốt cuộc, họ chỉ biết kêu trời vì tiền mất, nhà cũng không thuộc tài sản của mình.

Lừa đảo bằng thủ đoạn bán nhà ảnh 1
Ông Thước và chị Phượng đến toà soạn trình bày khiếu nại

Theo trình bày của ông Lưu Hữu Thước (SN 1965, ngụ Q. Tân Phú, TPHCM), tháng 5-2008, Hoàng Nữ Huyền Tiên (SN 1985) bán cho ông một phần căn nhà số 34/34 đường Hoàng Ngọc Phách, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, diện tích 36,3m2 với số tiền 530 triệu đồng.

Theo đúng thỏa thuận đã ký, ông Thước giao trước cho Tiên 300 triệu đồng và đưa thêm 30 triệu đồng để lo thủ tục sang tên. Phần tiền còn lại, ông sẽ đưa đủ khi hồ sơ hoàn tất. Trong khi chờ sang tên, ông Thước đã sửa chữa lại căn nhà khoảng 250 triệu đồng. Sau đó, cả gia đình đã được chuyển hộ khẩu về căn nhà này. Đến ngày 27-4-2009, ông Thước phát hiện, Tiên đã không làm thủ tục sang nhượng căn nhà trên cho ông mà lại sang tên cho Lưu Văn Lưởng (SN 1989).

Quá bức xúc, ông Thước đã gặp Lưởng để bày tỏ vụ việc. Lưởng đã đồng ý ký xác nhận không có chủ quyền căn nhà này để Tiên thuận lợi trong việc sang tên căn nhà lại cho ông Phước. Tuy nhiên, khi đối chiếu giấy tờ, ông Thước vô cùng ngạc nhiên khi thấy chủ quyền nhà đứng tên Lưu Văn Lưởng cấp ngày 24-12-2007, nhưng không hiểu vì sao sau đó, Tiên lại tiếp tục thực hiện mua bán với ông?

Gần một tháng sau, ông Thước càng bất ngờ hơn khi Tiên lại làm thủ tục sang tên căn nhà trên cho anh trai là Hoàng Quốc Văn Nhân (SN 1979). Đến nước này, ông Thước cho biết sẽ kiện Tiên ra tòa để lấy lại số tiền đã giao. Tiên đã xuống nước và hứa sẽ nhanh chóng làm thủ tục sang tên cho ông. Đồng thời, Tiên còn than nghèo kể khổ để yêu cầu ông Thước đưa nốt số tiền còn lại để lo hồ sơ chuyển nhượng. Không thể tin lời hứa của Tiên,  nhưng giờ đã “đâm lao thì phải theo lao” nên ông Thước không còn cách nào khác là giao thêm 220 triệu đồng còn lại. Để cho chắc chắn, giữa hai bên đã làm hợp đồng mua bán ký ngày 21-5-2009 có sự làm chứng của mẹ, chị và anh trai của Tiên.

Trong lúc ông Thước chờ làm thủ tục sang tên thì đột nhiên vào ngày 23-2-2010, có ba người tìm đến nhà ông yêu cầu gia đình ông phải dọn ra khỏi nhà. Họ cho biết là đã mua căn nhà này.

Cũng trên một thửa đất, căn nhà cùng số (có hai căn) của chị Lê Kim Phượng (SN 1969) cũng đang trong tình trạng “dở khóc dở cười”.  Ngày 8-8-2009, ông Hoàng Quốc Văn Nhân đã bán cho chị Phượng căn nhà cạnh bên ông Thước (cùng số nhà) với giá 1,1 tỷ đồng.

Theo hợp đồng mua bán, số tiền trên được thanh toán thành hai đợt. Chị Phượng đã giao trước 550 triệu đồng cho Nhân và dọn về căn nhà này sinh sống. Số tiền còn lại sẽ giao đủ khi Nhân hoàn tất thủ tục sang tên cho chị Phượng. Sau hai tháng chờ đợi nhưng vẫn không có kết quả, chị Phượng đã đến yêu cầu Nhân cam kết sẽ không bán nhà cho ai.

Đồng thời, Nhân hứa ngày 27-12-2009 sẽ hoàn tất việc chuyển nhượng nhà, có sự chứng kiến của người nhà. Tuy nhiên, đúng hẹn chị Phượng vẫn không nhận được tin tức gì của Nhân. Trong ngày 23-2-2010,  chị Phượng cũng đón tiếp ba vị khách lạ đến để đòi nhà.


Rõ ràng, hai anh em Nhân và Tiên đã có những hành vi không minh bạch trong việc bán nhà cho người khác. Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ, trả lại công bằng cho người bị hại.
  

Theo M.T (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm