'Quỹ doanh nhân với ANTT': Rộng mở đường hoàn lương

Tham dự hội nghị có ông Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Đại diện Bộ Công an có Trung tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục V28 Bộ công an.

Tại hội nghị, các doanh nhân, doanh nghiệp đã đưa ra nhiều ý tưởng mở rộng hoạt động của quỹ trong thời gian tới như mở rộng thành phần, đối tượng cho vay, dành một phần quỹ để khen thưởng cho các trường hợp hoàn lương có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo ANTT, mời thêm các DN nước ngoài tham gia…

Dịp này Công an tỉnh Đồng Nai trao tặng giấy khen cho 43 tập thể và 45 cá nhân có nhiều đóng góp giúp quỹ hoạt động hiệu quả.
“Quỹ doanh nhân với ANTT" tỉnh Đồng Nai thành lập và hoạt động không vì mục đích lợi nhuận. Mục đích của quỹ là vận động tổ chức, cá nhân và các DN đóng góp tài chính, vật chất để người tù được tha, người chấp hành xong quyết định đưa vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng và người bị quản lý giáo dục tại cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn vay vốn làm ăn.

Quang cảnh hội nghị.

Mỗi trường hợp được vay từ 5 triệu đồng đến 30 triệu đồng, lãi suất 3%/năm, thời hạn 36 tháng. Từ khi được thành lập đến nay, đã có trên 300 doanh nhân, DN và nhân dân đóng góp, ủng hộ được 11,535 tỉ đồng và đã giải quyết cho 693 trường hợp ở các địa phương trong tỉnh vay với số tiền 15,320 tỉ đồng (quỹ xoay vòng).

Qua năm năm thành lập và đi vào hoạt động, Quỹ doanh nhân với ANTT đã nhận được sự đồng tình ủng hộ, đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân. Hoạt động của quỹ đã đi đúng hướng và ngày càng phát huy hiệu quả, hầu hết các trường hợp sau khi được vay vốn đã làm ăn có hiệu quả, ổn định cuộc sống, không tái phạm tội.

Quỹ doanh nhân với ANTT là một mô hình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và có tác động tích cực sâu rộng đến xã hội.

Bốn tháng đầu năm, Công an Đồng Nai cho biết vi phạm pháp luật về trật tự xảy ra 586 vụ, giảm 78 vụ so với cùng kỳ năm 2015. Điều tra làm rõ 441 vụ, đạt tỉ lệ hơn 75%.

Trong đó, phạm pháp hình sự xảy ra 498 vụ, làm chết 17 người, bị thương 111 người, tài sản thiệt hại trị giá khoảng 20 tỉ đồng. Đã điều tra làm rõ 350 vụ, bắt xử lý 456 đối tượng, tài sản thu hồi trả chủ sở hữu trị giá khoảng 2,9 tỉ đồng.
Tội phạm cờ bạc và mại dâm phát hiện, triệt phá 82 vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc, khởi tố điều tra 65 vụ. Phát hiện, triệt phá sáu vụ chứa mại dâm và môi giới mại dâm, khởi tố sáu vụ với chín bị can, xử lý hành chính 31 đối tượng.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm