TP.HCM: Giữ xe máy mỗi chiếc... 15.000 đồng!

Ngay sáng mùng một Tết và cả những ngày sau, đồng loạt các bãi giữ xe quanh chùa Bà Chúa Xứ (Nhà Bè), chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3), lăng Ông (Bình Thạnh), chùa Phước Hải (quận 1)... lấy mỗi xe máy 5.000 đồng - một mức giá mà theo nhiều người thì chấp nhận được. Tại chùa Hoằng Pháp (Hóc Môn), do nhà chùa đứng ra tổ chức giữ xe miễn phí nên khách đi chùa cảm thấy thoải mái.

Trong khi đó, giá cả các dịch vụ ăn theo khác tha hồ “móc túi” khách thập phương. Tại chùa Bà Chúa Xứ, một bịch cúng lễ gồm vài trái bưởi, thơm, cam, quýt, mãng cầu... được lực lượng tiếp thị “hét” 45.000 đồng, cao gấp hai so với giá trị thật. Nhang, đèn, chim cá phóng sinh... cũng được nâng giá cao hơn ngày thường từ 4.000 đồng đến 10.000 đồng. Chưa hết, trên đường dẫn vào chùa xuất hiện nhiều điểm giữ xe... miễn phí nhưng chủ các điểm giữ xe này buộc khách phải mua nhang đèn, vật cúng lễ... với giá trên trời.

Trong khi giá giữ xe quanh các chùa tương đối ổn định thì giá giữ xe ở các điểm tự phát quanh khu du lịch Suối Tiên (phường Tân Phú, quận 9) thẳng tay... “chặt” đẹp 15.000 đồng/xe khiến nhiều du khách méo mặt. Ông Nguyễn Đắc Thắng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Phú, cho biết do lực lượng quá mỏng, sơ sẩy một tí là các bãi giữ xe lại bắt chẹt du khách. “UBND phường sẽ xác minh và có hình thức xử phạt hợp lý” - ông Thắng nói.

Thực trạng bói toán ở các chùa cũng giảm hẳn do lực lượng bảo vệ thường xuyên kiểm tra và “điểm mặt” thẳng thừng các thầy bói dạo. Cũng trong những ngày Tết, các khu vực xin xăm ở chùa Bà Chúa Xứ và lăng Ông luôn đông nghẹt nên người xin xăm phải chờ đợi khá lâu. Nhiều người sau khi đọc tờ bàn xăm thản nhiên quăng xuống đất làm mất vẻ thẩm mỹ chốn tôn nghiêm.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm