Trốn truy nã vẫn trộm cắp

Ngày 30/11, cơ quan CSĐT - Công an huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Quyết, 27 tuổi và Hoàng Văn Trọng, 23 tuổi, cùng trú tại xã Phú Thứ, huyện Kinh Môn, Hải Dương về hành vi "trộm cắp tài sản".

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 17/11, anh Đồng Xuân Lộc, 48 tuổi và Trần Văn Khê, 33 tuổi, là nhân viên Nhà máy Đóng tàu Sông Cấm dựng chiếc xe Nouvo LX mới mua chưa có BKS trước cửa hàng vải tại thôn 8, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên. Ngay lúc đó, Phạm Văn Quyết chở Hoàng Văn Trọng đi xe Exciter BKS 16R1-5767 áp sát vỉa hè. Nhanh như cắt, Trọng nhảy xuống dùng "đồ nghề" bẻ khóa lấy trộm chiếc xe Nouvo LX. Phát hiện bị mất xe, anh Lộc và anh Khê đã truy hô. Được sự hỗ trợ của nhân dân, 2 tên đạo chích đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Phạm Văn Quyết khai là Nguyễn Văn Thanh, 27 tuổi, trú tại xã Hưng Đạo, huyện Đông Triều, Quảng Ninh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã buộc tên trộm lươn lẹo phải thừa nhận là Phạm Văn Quyết.

Trốn truy nã vẫn trộm cắp ảnh 1
Các đối tượng và tang vật vụ án.

Trong quá trình thu thập tài liệu, các trinh sát phát hiện đây là đối tượng hình sự nguy hiểm với 2 lệnh truy nã của Công an tỉnh Gia Lai về hành vi tàng trữ và lưu hành tiền giả và Công an huyện Kinh Môn về hành vi cướp tài sản. Trong lúc lẩn trốn, để che giấu thân phận, Quyết đã thay tên đổi họ, làm giấy tờ tùy thân giả.

Được biết, Quyết và Trọng đều là những đối tượng nghiện "đập đá" và ăn chơi trác táng. Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an tiếp tục thu giữ 38 gương xe máy các loại, 2 BKS xe máy, 2 đầu vam phá khóa, 5 tay công phá khóa, 4 xe máy là tang vật trong các vụ trộm cắp. Hiện, Công an huyện Thủy Nguyên đang tiếp tục điều tra, mở rộng án.

 
Theo Đ.H (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm