Loa phường, nơi gắn kết thông tin của người dân

Vì theo thời gian do đô thị hóa nhưng nó không được chạy theo vẻ mỹ quan của một cấp đô thị, kèm theo sự xuống cấp vì tiếng ồn, người đọc thông báo không truyền cảm do chưa qua lớp huấn luyện và những tin tức được lập lại gây nhàm chán...
Tôi thấy nên đọc thông báo vào tầm 6g đến 7g sáng và nhắc lại những thông tin nếu cần thiết vào 5g chiều là hợp lý. Vì giờ đó là mọi người đều đã dậy để chuẩn bị cho ngày mới.
Không phải ai cũng hiểu biết để lên mạng đọc thông tin, còn rất nhiều người dân lao động chân lấm, tay bùn quanh năm chỉ nghe ngóng thông tin được rao truyền bằng miệng. Có những Quyết định, văn bản, chính sách mang lợi ích đến với người dân nhưng họ không có thời gian họp tổ, đọc báo thì dễ bị thiệt thòi về quyền lợi nếu không được truyền tải nội dung trên loa phường.
Nhưng cũng có lúc Nhà nước cũng sẽ cần đến nó, vì vậy việc giữ lại loa phường rất cần thiết trong đời sống xã hội trước thực tế và rất nhân văn.
Chúng ta cũng cần nhìn lại thời kỳ nó được nâng niu như báo vật và được lưu truyền. Và nếu có thể nó sẽ gắn kết nguồn tin cấp báo địa điểm mà tội phạm đang ra tay để người dân đồng hành bảo an trật tự xã hội.
Nó rất hữu dụng khi người dân phát hiện tội phạm, thông tin sẽ đến với công an địa phương bằng cú điện thoại và lập tức nó được thông báo rộng rãi trên loa.
Nếu giữa đêm bất chợ nghe thông báo trên đài dù có muốn hoàn thành phi vụ chúng cũng không dám. Và điều quan trọng người dân không sợ bị chúng trả thù.
Nhưng địa phương phải có sự phối hợp chặt chẻ và nghiêm túc trong trách nhiệm khi giao ca trực cho người đang lãnh trách nhiệm an ninh, trật tự ở địa phương, khu phố. Mong rằng các cấp, các ngành nên cân nhắc trước sự lợi ích mà giữ lại loa phường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…