Bình Dương: Dân sốt ruột, chính quyền... đủng đỉnh?!

Đàn hươu có lúc lên đến hàng trăm con nhưng chuồng trại chỉ cách nhà dân xung quanh khoảng một mét nên đã gây ra nhiều phiền phức liên quan.

Theo ông Trương Mộng Vân và vài người hàng xóm, hàng ngày mùi hôi thối bốc lên khiến mọi người ăn cơm không ngon, thậm chí lúc ngủ cũng phải đeo khẩu trang. Đêm đến, đàn hươu thi nhau kêu la ầm ĩ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người.

Năm 2005, ông Vân đã gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, di dời đàn hươu trên ra khỏi khu dân cư. UBND tỉnh Bình Dương cũng đã giao nhiệm vụ cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Chi cục Kiểm lâm, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thuận An tổ chức kiểm tra số lượng đàn hươu. Tuy nhiên khi thực hiện, mỗi cơ quan lại tiến hành kiểm tra riêng lẻ, thiếu sự phối hợp cần thiết khiến vụ việc bị kéo dài.

Đầu năm 2006, Sở TN&MT cử cán bộ xuống kiểm tra cơ sở chăn nuôi và tạm giữ giấy phép kinh doanh để buộc chủ trang trại di dời đàn hươu. Nhưng sau đó, mọi việc vẫn “án binh bất động”.

Tháng 6-2007, nhận thấy “không thể khắc phục được hậu quả”, Phòng TN&MT huyện đã đề nghị Phòng Kinh tế huyện tính đến biện pháp thu hồi giấy phép kinh doanh của chủ cơ sở. Kẹt nỗi, giấy phép kinh doanh còn nằm trên Sở TN&MT thì làm sao thu hồi? Sau đó, chủ cơ sở chăn nuôi đã đồng ý di dời nhưng xin ba tháng chuẩn bị. Đến nay thời gian gia hạn đã hết, các phòng chức năng đang chờ quyết định của UBND huyện để cưỡng chế.

Ngày 1-11 qua, UBND tỉnh tiếp tục gửi công văn yêu cầu UBND huyện Thuận An giải quyết và báo cáo kết quả vào cuối tháng 11. Song cán bộ Phòng TN&MT (và cả Phòng Kinh tế) lại cho biết chưa nhận được công văn của UBND tỉnh.

Cứ thế, cơ quan này chờ cơ quan khác báo cáo, giải quyết, còn đàn hươu thì tiếp tục gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

TIẾN HIỂU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm