Chấn chỉnh nhân sự của nhà xuất bản

Giám đốc NXB đã dùng tài khoản cá nhân để giao dịch, thu chi sai nguyên tắc như tự trích tiền mua quà tặng và thưởng cho bản thân. Ông này còn bố trí người chưa học hết cấp hai làm trưởng phòng... Cơ quan quản lý cấp trên có biết những vi phạm nêu trên?

Nguyễn Quang Hưng

TS BẠCH VĂN HỢP, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, trả lời: Đúng là thời gian qua NXB trên thiếu quan tâm lĩnh vực phát triển sự nghiệp mà chỉ chú ý đến các hoạt động có thu. Nhà trường đã tiến hành kiểm tra toàn diện NXB và kết quả xác minh cho thấy những phản ánh như đã nêu là có thật.

Trong việc tự định giá bán giấy phép xuất bản lịch bloc cho tư nhân, NXB đã đưa nhà trường và Cục Xuất bản vào tình thế phải giải quyết việc đã rồi. Về việc dùng tài khoản cá nhân để ký gần 30 hợp đồng, cho in quảng cáo gây thất thoát, tự giữ các chứng từ kế toán, tự duyệt tiền tạm ứng cho mình, lấy ngân sách làm quà tặng là do giám đốc ít hiểu biết, không thận trọng.

Hiện lãnh đạo nhà trường đang xem xét, chấn chỉnh bộ máy nhân sự của NXB. Do cả ban giám đốc (giám đốc và hai phó giám đốc) mất đoàn kết nội bộ nên sắp tới nhà trường sẽ tìm người thay thế để NXB có thể hoạt động tốt hơn.

THÁI HIẾU ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm